posttoday

ม็อบโคนมฮึ่มเทนมทิ้งหน้าอสค.สระบุรี

09 สิงหาคม 2553

เกษตรกรเลี้ยงโคนม 4 ภาคขอราคานมเพิ่มจาก 16.50 บาท เป็น 18 บาท ยันถ้าไม่ได้พรุ่งนี้ขู่เทนมทิ้งหน้าวอศค.สระบุรี นายปรีชา สมบูรณ์ประเสริฐ อธิบดีกรมปศุสัตว์  รักษาการผอ.องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย(อสค.)พร้อมด้วยคณะเข้าเยี่ยมสหกรณ์โคนมไทยเดนมาร์ค(มิตรภาพ) อ.มวกเหล็กจ.สระบุรี เนื่องจากมารับตำแหน่งใหม่  นายปรีชา กล่าวว่า จะนำปัญหาความเดือดร้อนของเกษตรกรโคนมไปประชุมคณะกรรมการก่อนในขณะนี้ยังไม่สามารถตอบได้คาดว่าจะทราบผลในเร็ว ๆ นี้  ด้านนายธีระชัย  เกียงไกลเวคิน ตัวแทนประธานกลุ่มผู้เลี้ยงโคนม ภาค ตะวันออกเฉียงเหนือ ใต้ กลาง และภาคเหนือกว่า 100 คนที่เดินทางมาให้การต้อนรับพร้อมเรียกร้องให้ รักษาการผอ.อสค.คนใหม่ปรับราคาน้ำนมดิบจากเดิมราคากิโลละ 16.50 บาทเป็น กิโลละ 18 บาทถ้าไม่ขึ้นราคาตามที่เกษตรกรเรียกร้องคงตายแน่ เพราะว่าราคาหัวอาหารขยับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องสร้างความเดือดร้อนอย่างมาก              ขณะที่นายสุรักษ์ นามตะ ประธานสหกรณ์ผู้เลี้ยงโคนม ต.ทับกระดาน กล่าวว่า มติในที่ประชุมผู้เลี้ยงโคนม ถ้าเย็นวันที่ 9 ส.ค.นี้ทาง

เกษตรกรเลี้ยงโคนม 4 ภาคขอราคานมเพิ่มจาก 16.50 บาท เป็น 18 บาท ยันถ้าไม่ได้พรุ่งนี้ขู่เทนมทิ้งหน้าวอศค.สระบุรี
 
นายปรีชา สมบูรณ์ประเสริฐ อธิบดีกรมปศุสัตว์  รักษาการผอ.องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย(อสค.)พร้อมด้วยคณะเข้าเยี่ยมสหกรณ์โคนมไทยเดนมาร์ค(มิตรภาพ) อ.มวกเหล็กจ.สระบุรี เนื่องจากมารับตำแหน่งใหม่
 
นายปรีชา กล่าวว่า จะนำปัญหาความเดือดร้อนของเกษตรกรโคนมไปประชุมคณะกรรมการก่อนในขณะนี้ยังไม่สามารถตอบได้คาดว่าจะทราบผลในเร็ว ๆ นี้
 
ด้านนายธีระชัย  เกียงไกลเวคิน ตัวแทนประธานกลุ่มผู้เลี้ยงโคนม ภาค ตะวันออกเฉียงเหนือ ใต้ กลาง และภาคเหนือกว่า 100 คนที่เดินทางมาให้การต้อนรับพร้อมเรียกร้องให้ รักษาการผอ.อสค.คนใหม่ปรับราคาน้ำนมดิบจากเดิมราคากิโลละ 16.50 บาทเป็น กิโลละ 18 บาทถ้าไม่ขึ้นราคาตามที่เกษตรกรเรียกร้องคงตายแน่ เพราะว่าราคาหัวอาหารขยับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องสร้างความเดือดร้อนอย่างมาก            
 
ขณะที่นายสุรักษ์ นามตะ ประธานสหกรณ์ผู้เลี้ยงโคนม ต.ทับกระดาน กล่าวว่า มติในที่ประชุมผู้เลี้ยงโคนม ถ้าเย็นวันที่ 9 ส.ค.นี้ทาง อสค.ไม่ให้คำตอบกับผู้เลี้ยงโคนม ในวันพรุ่งนี้กลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมจะนัดรวมพลผู้เลี้ยงโคนมทั้ง  4 ภาคๆประมาณ 3 - 4 คนเพื่อมากดดัน รรก.ผอ.อสค.ให้ช่วยเหลือปรับราคาน้ำนมดิบเพื่อช่วยเหลือผู้เลี้ยงโคนมให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นที่ผ่านมาขาดทุนมาตลอดถ้าไม่ได้รับคำตอบก็จำนำนมดิบมาเททิ้งด้วย