posttoday

โจรใจบาปย่องงัดตู้บริจาคแล้ว5ครั้ง

05 สิงหาคม 2553

คนร้ายบุกงัดตู้บริจาคในโบสถ์วัดราชบูรณะนับเป็นครั้งที่ 5 แล้ว ผู้ช่วยเจ้าอาวาสยันปิดตู้อย่างดี

คนร้ายบุกงัดตู้บริจาคในโบสถ์วัดราชบูรณะนับเป็นครั้งที่ 5 แล้ว ผู้ช่วยเจ้าอาวาสยันปิดตู้อย่างดี

พ.ต.ท.สุทิน ควรชม สารวัตรเวรสภ.เมืองพิษณุโลก ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายงัดประตูอุโบสถเข้าไปลักเงินในตู้บริจาคที่วัดราชบูรณะ อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังจากรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุบริเวณประตูอุโบสถด้านหลัง คนร้ายได้ตัดโซ่เหล็กขนาดใหญ่และแม่กุญแจจนขาด แล้วเปิดประตูเข้าไปในอุโบสถ จากนั้นได้เข้าไปตัดกุญแจตู้บริจาคที่อยู่บริเวณด้านหน้าพระประธานอีกจำนวน 2 ตู้ คาดว่าเงินบริจาคภายในตู้ทั้ง 2 อันนี้มีไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นบาท เหลือเพียงเหรียญบาท เหรียญห้าบาท และเหรียญ 10 บาทไว้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น

จากการสอบสวนพระวารินทร์ อนาลโย ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ตนเองได้มาทำการปิดไว้ปกติ โดยที่จะใช้โซ่ล่ามไว้ด้วย เนื่องจากที่ผ่านมาเคยมีโจรมาลักตู้บริจาคแล้ว 4 ครั้ง และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 แล้ว โดยหลังจากเมื่อช่วงเช้าประมาณ 06.30 น.ที่ผ่านมา ตนได้กลับมาจากบิณฑบาต จะมาเปิดประตูอุโบสถก็ต้องตกใจ และพบว่าโจรใจบาปมาลักตัดโซ่งัดแล้วล็อคประตูด้านใน และเปิดไป จากนั้นได้ใช้ครีมมาตัดกุญแจตู้บริจาค 2 ตู้กวาดเงินบริจาคที่เป็นธนบัตรไปจนหมด คาดว่าลงมือหลังเวลาเที่ยงคืน จากนั้นคนร้ายได้หลบหนีไปทางหน้าต่างด้านหน้าโบสถ์
 
ทั้งนี้ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะเป็นคนที่รู้จักวัดราชบูรณะเป็นอย่างดี ก่อนเกิดเหตุน่าจะมาดูลาดเวลาไว้ก่อน และเห็นว่าไม่มีผู้ใดเฝ้าอุโบสถ จึงได้อาศัยจังหวะที่พระภิกษุ ไม่อยู่ เข้าไปลักทรัพย์ดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าได้ทำการตรวจลายนิ้วมือและเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุไว้ เนื่องจากอุโบสถดังกล่าวไม่มีกล้องวงจรปิด จากนั้นจะติดตามหาตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป