posttoday

ทลายแก๊งโจรกรรมจยย.ส่งขายพม่า

05 สิงหาคม 2553

ตำรวจท่าแซะ จับกุมแก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์ ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน พ.ต.อ.วิมล พิทักษ์บูรพา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรท่าแซะ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร  แถลงผลจับกุม แก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์ สำคัญของภาคใต้ ที่มีออกโจรกรรมรถจักรยานยนต์ ในหลายจังหวัด เช่น สงขลา และสุราษฎร์ธานี ก่อนส่งขายยังประเทศเมียนมาร์  ทั้งนี้การจับกุมแก๊งดังกล่าวเป็นผลสืบเนื่องมาจาก วันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรท่าแซะ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ได้จับกุมผู้ต้องสงสัย 4 คน พร้อมรถจักรยานยนต์ ขณะขับจากตัวเมืองชุมพร ผ่านพื้นที่ อ.ท่าแซะ

ตำรวจท่าแซะ จับกุมแก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์ ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน
 
พ.ต.อ.วิมล พิทักษ์บูรพา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรท่าแซะ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร  แถลงผลจับกุม แก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์ สำคัญของภาคใต้ ที่มีออกโจรกรรมรถจักรยานยนต์ ในหลายจังหวัด เช่น สงขลา และสุราษฎร์ธานี ก่อนส่งขายยังประเทศเมียนมาร์
 
ทั้งนี้การจับกุมแก๊งดังกล่าวเป็นผลสืบเนื่องมาจาก วันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรท่าแซะ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ได้จับกุมผู้ต้องสงสัย 4 คน พร้อมรถจักรยานยนต์ ขณะขับจากตัวเมืองชุมพร ผ่านพื้นที่ อ.ท่าแซะ

ต่อมาได้ทำการตรวจสอบพบว่าเป็นรถที่ถูกโจรกรรมมา จึง ควบคุมตัว นายสุรศักดิ์ ปิ่นสุวรรณ  อยู่บ้านเลขที่ 303/1 หมู่ที่ 1 ต.อิปัน อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี นายอุดมรัตน์ ทัยชะรัด  อยู่บ้านเลขที่ 134 หมู่ที่ 3 ต.คลองเฉลิม อ.กงหรา จ.พันลุง นายไตรภพ ผอมคง  อยู่บ้านเลขที่ 60/47 ต.ปากแพรก อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช และ นายสุรศักดิ์ ไทรแก้ว  อยู่บ้านเลขที่ 55/2 หมู่ที่ 1 ต. อิปัน อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี พร้อม ของกลาง เป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวป 125 ทะเบียน จังหวัดสงขลา  จำนวน  4 คัน

จากการสอบสวนพบว่า รถจักรยานยนต์ ทั้ง 4 คัน มีผู้เสียหายแจ้งความไว้กับสถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อเดือน กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ให้การว่า ได้รับการว่าจ้างจากนาย กุ้ง ไม่ทราบชื่อจริง  ให้ขับรถจาก อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี มาส่งที่จังหวัดชุมพร คันละ 2 พัน 500 บาท และจะมีคนมีรับอีกทอดหนึ่งเพื่อส่งไปขายยังประเทศ เมียนมาร์  เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป