posttoday

ครบ12ปีกรือเซะเจ้าหน้าที่คุมเข้มเมืองปัตตานี

28 เมษายน 2559

ปัตตานี-เจ้าหน้าที่คุมเข้มทั้งทั้งจังหวัดหวั่นคนร้ายก่อเหตุป่วนเชิงสัญลักษณ์ครบรอบ12ปีกรือเซะ

ปัตตานี-เจ้าหน้าที่คุมเข้มทั้งจังหวัดหวั่นคนร้ายก่อเหตุป่วนเชิงสัญลักษณ์ครบรอบ12ปีกรือเซะ

สำหรับวันครบรอบเหตุการณ์ 12  ปี ที่มัสยิดกรือเซะ อ.เมือง จ.ปัตตานี ที่คนร้ายเสียชีวิต จำนวน 32 ราย รวมทั้งเป็นวันครบรอบการต่อสู้ ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกับคนไทยเชื้อสายมลายู เมื่อปี พ.ศ. 2491 หรือ เรียกว่า กบฏดุซงญอ เหตุการณ์ครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิต108 คน

ดังนั้น เพื่อความไม่ประมาท พล.ต.ต.พัฒนวุธ อังคะนาวิน ผบก.ภ.จ.นราธิวาส ได้สั่งการและกำชับไปยัง ผู้กำกับการ และสารวัตรสถานีตำรวจทั้ง 19 สถานีในพื้นที่13 อำเภอ ให้สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ทหาร และอาสาสมัครรักษาดินแดนของในแต่ละพื้นที่ ตั้งจุดตรวจจุดสกัดบนถนนสายหลักและสายรองที่เชื่อมต่อในแต่ละอำเภอ ตลอด 24 ชั่วโมง ในการตรวจสอบยานพาหนะ และบุคคลที่สัญจรไปมาบนท้องถนน โดยเฉพาะจุดเสี่ยงที่เกิดเหตุบ่อยครั้ง พร้อมทั้งบันทึกภาพยานพาหนะและบัตรประชาชนบุคคลต้องสงสัย หากเกิดเหตุร้ายขึ้นเจ้าหน้าที่จะได้สั่งสกัดเพื่อจับกุมได้ทันท่วงที

การคุมเข้มของเจ้าหน้าที่เพื่อเป็นการป้อมปราม เกรงกลุ่มคนร้ายจะฉวยโอกาสก่อเหตุร้ายขึ้นในวันดังกล่าว เพื่อเป็นเชิงสัญลักษณ์ในการสร้างขวัญกำลังใจให้กับสมาชิกกลุ่มแนวร่วมที่แฝงตัวในแต่ละพื้นที่อำเภอ มีความฮึกเหิมและเชื่อมั่นต่ออุดมการณ์ของกองกำลังติดอาวุธ ที่สามารถเคลื่อนไหวต่อกลอนกับเจ้าหน้าที่ทางการได้.