posttoday

ทหาร-ตร.น่าน ปะทะเดือดแก๊งยา จนท.เจ็บ-เสธ.มทบ.38 อาการหนัก

22 เมษายน 2559

ทหาร ตำรวจ ปิดล้อมจับแก๊งค้ายาเสพติด ที่บ้านห้วยละเบ้ายา จ.น่าน ปะทะเดือด เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 8 นาย เสธ.มทบ.38 อาการสาหัส ส่งรักษาต่อ รพ.พระมงกุฎฯ

ทหาร ตำรวจ ปิดล้อมจับแก๊งค้ายาเสพติด ที่บ้านห้วยละเบ้ายา จ.น่าน ปะทะเดือด เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 8  นาย เสธ.มทบ.38 อาการสาหัส ส่งรักษาต่อ รพ.พระมงกุฎฯ

เมื่อวันที่ 21 เม.ย. เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ ขณะเข้าปิดล้อมจับยาบ้า ที่บ้านห้วยละเบ้ายา หมู่ 10 ต.สะเนียน อ.เมือง จ.น่าน   มีเจ้าหน้าที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บทั้งหมดรวม 8 นาย เป็นทหาร 6 นาย และตำรวจ 2 นาย  โดย 1 ในทั้งหมดมีอาการหนัก ได้แก่ พ.อ.เศรษฐพล เกตุเต็ม  เสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 38  หัวหน้าชุดกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดน่าน   ถูกยิงที่บริเวณหน้าอก  ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ และและเร่งระบายเลือดที่ปอด  ซึ่งแพทย์เตรียมวางแผนผ่าตัดเร่งด่วน   , ส.อ.ไพศาล บุญทร  ,สท.สุริยา วรกิจจานุกุล ,พล.อส.ธีรพงศ์  นุดวงแก้ว,จ.ส.อ.สง่า จิตรจันทร์,ด.ต.บรรเจิด กันทะตา , ร.ต.ต.กฤษฎิพิศิษฐ์  ธรรมศิริและ พลทหารพันธ์  อาจารย์

พ.ท.วัฒนา  จันทร์ไพจิตร์  หัวหน้าฝ่ายการข่าว กองอำนวยการักษาความมั่นคงภายในจังหวัดน่าน   เปิดเผยว่า  ชุดกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย นำโดย พ.อ.เศรษฐพล เกตุเต็ม  นำกำลังเข้าปิดล้อมจับกุมขบวนยาเสพติดในพื้นที่บ้านห้วยละเบ้ายา ตั้งแต่ช่วงบ่าย  โดยผู้ต้องหาได้วิ่งหลบหนีเข้าป่าไป ขณะที่เจ้าหน้าที่ติดตามได้มีการยิงสวนออกมา ซึ่งคาดว่าจะเป็นอาวุธปืนลูกซอง

อย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าที่ทั้งทหารและตำรวจยังคงตรึงกำลังเข้าปิดล้อมที่หมู่บ้านห้วยละเบ้ายา  เพื่อไล่ล่าติดตามตัวผู้ต้องหาดังกล่าว ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้ส่งเครื่องบินมารับตัว พ.อ.เศรษฐพล ซึ่งบาดเจ็บอาการหนัก ไปรักษาต่ออย่างเร่งด่วนที่ รพ.พระมงกุฎเกล้า ในกทม. เพื่อผ่าเอากระสุน ที่ฝังในหน้าอกออกมา