posttoday

บุกเกาะกลางเขื่อนวชิราลงกรณ์ยึดมะพร้าวกะทิ-แพเถื่อน

02 เมษายน 2559

กาญจนบุรี-เจ้าหน้าที่บุกเกาะกลางอ่างเก็บน้ำเขื่อนวชิราลงกรณลอบปลูกต้นมะพร้าวกะทิบนเนื้อที่300ไร่ อีกคดีบุกยึดแพเถื่อนพร้อมปืน

กาญจนบุรี-เจ้าหน้าที่บุกเกาะกลางอ่างเก็บน้ำเขื่อนวชิราลงกรณลอบปลูกต้นมะพร้าวกะทิบนเนื้อที่300ไร่ อีกคดีบุกยึดแพเถื่อนพร้อมปืน
 
เมื่อวันที่2เม.ย.59 เวลา 10.00น.นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม  ได้ร่วมกันสนธิกำลังทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครองกว่า 40 นาย เข้าตรวจสอบพื้นที่บุกรุกปลูกมะพร้าวกะทิ ที่เกาะอยู่กลางอ่างเก็บน้ำเขื่อนวชิราลงกรณ พบคนงานเป็นชายชาวเมียนมา 2 คนจึงคุมตัวเอาไว้ก่อน และตรวจวัดค่าพิกัดพื้นที่ได้ทั้งหมด 339 ไร่

จาการสำรวจโดยรอบพบสิ่งปลูกสร้าง บ้านพัก 3 หลัง แท้งค์น้ำ 4 ลูก ห้องน้ำ 3 หลัง โรงเก็บของ 1 หลัง โรงเก็บเครื่องปั่นไฟ 1 หลัง และโรงเลี้ยงไก่ 2 หลัง ส่วนมะพร้าวกะทิที่ปลูกเอาไว้บนเกาะมากกว่า 2,000 ต้น จึงได้ทำบันทึกไว้เป็นหลักฐาน
นำคนงานชาวเมียนมา ทั้ง 2 ราย ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สังขละบุรี

ระหว่างคณะเจ้าหน้าที่เดินทางกลับยังได้เข้าตรวจสอบแพพักที่ตั้งอยู่ริมอ่างเก็บน้ำเขื่อนวชิราลงกรณเพราะได้รับแจ้งจากสายข่าวว่ามีการลักลอบสร้างแพพักหลังขนาดเล็กโดยไม่ได้รับอนุญาต พบแพ1หลังสร้างด้วยโครงเหล็ก แต่ยังไม่แล้วเสร็จ สอบสวนนายวิชัย คชคง อายุ 49 ปี ให้การว่า มารับจ้างเฝ้าแพให้กับนายทุนชื่อเฮียง้วน แต่ไม่มีหลักฐานในการขออนุญาตสร้างแพแสดง เจ้าหน้าที่ตรวจค้นภายในแพ พบอาวุธปืนยาว ขนาด .22 พร้อมกระสุนขนาด .22 จำนวน 5 นัด จึงได้ร่วมกันตรวจยึดแพหลังดังกล่าว และของกลางเป็นอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนนำนายวิชัย ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สังขละบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 
ภาพ/อุทยานแห่งชาติเขาแหลม