posttoday

พบศพฝรั่งนอนตายริมหาดสุรินทร์

26 มีนาคม 2559

เจ้าหน้าที่พบศพนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ วัย 50-60 ปี นอนคว่ำหน้า เสียชีวิต ริมชายหาดสุรินทร์ จ.ภูเก็ต ตำรวจคาดเดินเล่นหน้ามืดเป็นลมจมน้ำ หรือหัวใจวาย

เจ้าหน้าที่พบศพนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ วัย 50-60 ปี นอนคว่ำหน้า เสียชีวิต ริมชายหาดสุรินทร์ จ.ภูเก็ต ตำรวจคาดเดินเล่นหน้ามืดเป็นลมจมน้ำ หรือหัวใจวาย

​เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 26 มี.ค.2559 ร.ต.ท.พีรสิทธิ์ หนูพยันต์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เชิงทะเล จ.ภูเก็ตได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบศพชาวต่างชาติ โดนคลื่นซัด  นอนเสียชีวิตอยู่ริมชายหาดสุรินทร์ ต.เชิงทะเล อ.ถลางโดยไม่ทราบสาเหตุ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.เสริม ขวัญนิมิตร ผกก.สภ.เชิงทะเล นำกำลังชุดสืบสวนและหน่วยกู้ภัย อบต.เชิงทะเล-อาสาสมัครมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต รุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นชายหาดยาว พบศพชายชาวต่างชาตินอนคว่ำหน้า จมอยู่ในผืนทราย อายุระหว่าง 50-60 ปี สูงราว 180-185 ซม. สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีเทา นุ่งกางเกงขายาวสีเทา ใส่เข็มขัดผ้าสีครีม ไม่สวมรองเท้า ที่หลังเท้าซ้าย มีพลาสเตอร์ยาปิดแผลติดอยู่ 1 อัน ตรวจสอบพบเงินสดอยู่ในกระเป๋ากางเกง 90 บาท ไม่พบหลักฐานว่าเป็นใคร สัญชาติใด ตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้าย เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6-8 ชม. นำศพส่ง รพ.ถลาง ชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แน่ชัด

สอบสวนทราบว่าก่อนพบศพได้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาวิ่งออกกำลังกายบริเวณชายหาดดังกล่าว แล้วพบกับร่างชายชาวต่างชาตินอนจมอยู่ในน้ำ สภาพหน้าคว่ำอยู่ในน้ำ จึงลากศพขึ้นมาไว้บนชายหาด พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้นคาดว่าผู้ตายอาจกลับจากดื่มกินเมื่อช่วงค่ำวันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นได้มาเดินเล่นบริเวณชายหาดชมวิวทะเลกลางคืนแล้วเกิดหน้ามืดเป็นลมล้มหน้าคว่ำลงไปในทะเล แต่ไม่มีใครเห็น จึงทำให้จมน้ำหรือหัวใจวายเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ดีเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้ง