posttoday

"ชลอ"ขออโหสิกรรม"เกรียงไกร"เชื่อเพชรซาอุมีอาถรรพ์

17 มีนาคม 2559

ลำปาง-"ชลอ เกิดเทศ"ร่วมงานอุปสมบท"เกรียงไกร เตชะโม่ง"ขออโหสิกรรมเคยล่วงเกินเมื่อครั้งเป็นหัวหน้าชุดติดตามคดีเพชรซาอุ

ลำปาง-"ชลอ เกิดเทศ"ร่วมงานอุปสมบท"เกรียงไกร เตชะโม่ง"ขออโหสิกรรมเคยล่วงเกินเมื่อครั้งเป็นหัวหน้าชุดติดตามคดีเพชรซาอุ

เมื่อวันที่ 17 มี.ค.59 เวลา 10.00 น.ที่วัดท่ามะเกว๋น ม.3 ต.แม่ปะ อ.เถิน จ.ลำปาง นายชะลอ เกิดเทศ หรือพล.ต.ท.ชลอ อดีตผู้บัญชาการประจำกรมตำรวจ และอดีตหัวหน้าชุดเฉพาะกิจ ติดตามเพชรของราชวงศ์ไฟซาล ซาอุดิอาระเบีย เดินทางไปร่วมงานอุปสมบท  นายเกรียงไกร เตชะโม่ง อดีตโจรลักเพชรซาอุ

การเดินทางมาร่วมงานครั้งนี้ นายชะลอได้นั่งรถเข็นผู้พิการมาเพราะป่วยเป็นอัมพฤกษ์ช่วงล่าง ทันทีที่เดินทางมาถึงวัด นายชลอได้ตรงเข้าไปหานายเกรียงไกรในทันที ก่อนที่จะจับมือและทักทายกัน เนื่องจากไม่ได้เจอกันมานานกว่า 25 ปี การเดินทางมาของนายชะลอครั้งนี้ เพื่อหวังจะขอโทษ และขอขมา ที่เคยล่วงเกินนายเกรียงไกรไปเมื่อครั้งที่เป็นหัวหน้าชุดจับเฉพาะกิจติดตามเพชรซาอุ

นายชลอ กล่าวว่า ได้รับทราบข่าวว่า นายเกรียงไกร จะขอบวช เพื่อหวังล้างอาถรรพ์ที่เกิดขึ้นจากเพชรที่ขโมยมาและมีความเชื่อเหมือนกันว่าเพชรซึ่งเป็นสมบัติล้ำค่าของราชวงศ์ซาอุฯ ซึ่งเป็นของเก่าแก่จะมีอาถรรพ์ต่อผู้ที่ไม่ใช่เจ้าของ เมื่อทราบว่า นายเกรียงไกรจะบวช ก็ตัดสินใจเดินทางมาร่วมงานทันที เพื่อหวังขอโทษ และขอขมาในสิ่งที่ตนได้ทำไว้ และล่วงเกินไป รวมถึงอยากที่จะร่วมสร้างบุญในครั้งนี้ด้วยเช่นกันกัน

"ทุกวันนี้หลังจากที่ได้รับการพระราชทานอภัยโทษออกมาเมื่อเดือนสิงหาคม 2558 หลังติดคุกมานาน 19 ปี ได้มาพักอยู่ที่สวนชลอ เกิดเทศ ที่ อ.พบพระ จ.ตาก ใช้ชีวิตอยู่อย่างเรียบง่าย โดยอยู่กับครอบครัวและอยู่ใกล้ จ.ลำปาง เมื่อทราบข่าวการบวช จึงสามารถเดินทางมาร่วมงานได้ทันที" นายชลอกล่าว

ทั่้งนี้หลังพิธีอุปสมบท นายเกรียงไกร หรือพระเกรียงไกร ได้รับฉายาว่า“วชิรญาโณ แปลว่า ผู้ที่ญาณดุจเพชร”