posttoday

สลดเด็กเล่นน้ำเขาตะเกียบถูกคลื่นซัดจมเสียชีวิต

13 มีนาคม 2559

ประจวบคีรีขันธ์ - สลดเด็กชายมาเล่นน้ำพร้อมเพื่อนที่หาดเขาตะเกียบถูกคลื่นซัดออกจากฝั่งจนจมน้ำเสียชีวิต

ประจวบคีรีขันธ์ - สลดเด็กชายมาเล่นน้ำพร้อมเพื่อนที่หาดเขาตะเกียบถูกคลื่นซัดออกจากฝั่งจนจมน้ำเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 13 มี.ค. เวลาประมาณ 17.00 น. ร.ต.ท.สรรพาวุธ  ลำมะนา  พนักงานสอบสวน สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุเด็กจมน้ำหลายราย บริเวณชายทะเลหมู่บ้านเขาตะเกียบ ด้านข้างโรงแรมบ้านลอนทราย ต.หนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงเข้าช่วยเหลือพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน 

ที่เกิดเหตุพบเด็กชายจำนวน 3 คน อายุประมาณ 7-10 ขวบ ซึ่งเป็นลูกหลานของชาวบ้านในหมู่บ้านตะเกียบ ยืนอยู่ริมทะเลในอาการตกใจ พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ว่า มีเพื่อนหายไปในทะเลอีก 1 คน ชื่อเป็นเด็กชายอายุประมาณ 7-8 ปี เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างหัวหินจึงได้วิทยุประสานขอชุดประดาน้ำเข้าช่วยเหลือ

อย่างไรก็ตามหลังจากค้นหาอยู่นาน เกือบ 30 นาทีได้พบร่างเด็กชายน้ำคว่ำหน้าอยู่ในน้ำ จึงรีบนำตัวขึ้นจากน้ำและช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน ก่อนนำส่งโรงพยาบาลหัวหิน แต่เด็กชายได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนจึงทราบว่า เด็กทั้งหมดมาเล่นน้ำกัน 4 คน โดยมี 2 คนที่พอจะว่ายน้ำได้ และอีก 2 คนว่ายน้ำไม่เป็น ซึ่งระหว่างเล่นน้ำทะเลริมชายหาดได้ถูกคลื่นซัดให้ออกห่างจากชายฝั่งไปเรื่อยๆ กว่าจะรู้ตัวก็ยืนไม่ถึงพื้นแล้วจึงพยายามช่วยกันว่ายน้ำประคองตัวกลับเข้าหาฝั่ง โดยเด็กที่เสียชีวิตได้หมดสติ ซึ่งเพื่อนได้พยายามลากตัวเข้าฝั่ง แต่เนื่องจากคลื่นแรงทำให้คลื่นซัดตัวเด็กชายหลุดจากมือเพื่อนและจมน้ำไปจึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ