posttoday

ลอบวางบึ้มทหารพรานตาย 2 เจ็บ 3

09 มีนาคม 2559

นราธิวาส-คนร้ายลอบวางระเบิดสังหารทหารชุดคุ้มกันครู เสียชีวิต 2 นาย ได้รับความเจ็บ 3 นาย ครูรอดหวุดหวิด

นราธิวาส-คนร้ายลอบวางระเบิดสังหารทหารชุดคุ้มกันครู เสียชีวิต 2 นาย ได้รับความเจ็บ 3 นาย

เมื่อวันที่ 9 มี.ค.เวลา 15.10 น. พ.ต.ต.วิสูตร บุรีมาศ สว.สอบสวน สภ.จะแนะ จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดดักสังหารเจ้าหน้าที่ทหารพราน ร้อย ทพ.4604 กรมทหารพรานที่ 46 ซึ่งเป็นชุด รปภ.ครู เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ บนถนน หมู่บ้านไอกรอส หมู่ 6 ต.จะแนะ อ.จะแนะ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแมกซ์ สีน้ำเงิน ทะเบียน ก 0093 นราธิวาส จอดอยู่บนถนนในสภาพหลังคาเก๋งฉีกขาดจากแรงปะทะของเสาไฟฟ้า ภายในรถพบศพ ร.ต.ปิยากร วุ่นบัว ผบ.ร้อย ทพ.4604 และอส.ทพ.ศักดิ์ชัย ปั้นทองนั่งเสียชีวิตภายในรถ และกลางถนนพบเสาไฟฟ้าหักโค่นขวางถนนอยู่ และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็ก 10 ก.ก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสารตกกระจายเกลื่อน ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 3 นาย ประกอบด้วย อส.ทพ.ยูรี ยูโซ๊ะ อส.ทพ.อภิสิทธิ์ หมัดโซะ และ อส.ทพ.พิษณุ อุปเกตุ ถูกเจ้าหน้าที่นำตัวส่งรักษาที่ รพ.จะแนะ

ขณะเดียวกัน นอกจากนี้ที่โรงเรียนบ้านปารี หมู่ 4 ต.จะแนะ อ.จะแนะ เเล้ว ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 2 ก.ม. พบรถเก๋งยี่ห้อเชฟโรเลต สีขาว ทะเบียน ขจ 2301 สงขลา ของ น.ส.สิริรัตน์ ถาวรมาศ ผอ.โรงเรียนบ้านไอกรอส จอดอยู่ภายในโรงเรียนในสภาพหลังคาเก๋งยุบจากเสาไฟฟ้าที่โค่นล้มใส่รถ โดยที่ น.ส.สิริรัตน์ และคณะครูอีก 3 คนที่นั่งมาด้วยไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ร.ต.ปิยากร ผบ.ร้อย พร้อมเจ้าหน้าที่ทหารพราน และ อส.อ.จะแนะ รวม 10 นาย นั่งรถยนต์กระบะจำนวน 2 คัน ออกจากฐานบ้านสะโก หมู่ 5 ต.จะแนะ อ.จะแนะ เดินทางไปรับส่งคณะครูโรงเรียนบ้านไอกรอส กลับบ้านพัก โดยมีรถยนต์ของทหารนำหน้า รถเก๋งของ ผอ.โรงเรียนบ้านไอกรอส เป็นคันที่2 และรถยนต์ของ อส.อ.จะแนะ ปิดท้ายเป็นคันที่ 3 ระหว่างเดินทางออกจากโรงเรียนได้ประมาณ 1 ก.ม. ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนที่ซุ่มอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิด ลอบนำไปผูกไว้กลางเสาไฟฟ้า จนเสาไฟฟ้าหักโค่นล้มลงในขณะที่รถยนต์ของทหารวิ่งผ่านมาพอดีทำให้หลังคารถของทหารฉีกขาด ร.ต.ปิยากร ซึ่งนั่งข้างคนขับ และ อส.ทพ.ศักดิ์ชัย ซึ่งเป็นคนขับรถ เสียชีวิตคาที เพื่อนทหารอีก 3 นายที่นั่งมาด้วยบาดเจ็บ จากนั้นเสาไฟฟ้าแฉลบไปทับรถเก๋งของ ผอ.โรงเรียนบ้านไอกรอส ที่ขับตามหลังมาจนยุบเสียหาย ก่อนที่เจ้าหน้าที่ อส.ที่ขับตามหลังมาจะบอกให้ ผอ.โรงเรียน รีบถอยหลังและกลับรถเพื่อขับไปจอดที่โรงเรียนบ้านปาลี

 

ลอบวางบึ้มทหารพรานตาย 2 เจ็บ 3

 

ลอบวางบึ้มทหารพรานตาย 2 เจ็บ 3