posttoday

กทม.ประสานคมนาคมสั่งเรือติดแก็สงดวิ่ง

05 มีนาคม 2559

กทม.ประสานก.คมนาคมสั่งบริษัทครอบครัวขนส่งหยุดใช้เรือติดแก็สรับส่งผู้โดยสารในคลองแสนแสบ

กทม.ประสานก.คมนาคมสั่งบริษัทครอบครัวขนส่งหยุดใช้เรือติดแก็สรับส่งผู้โดยสารในคลองแสนแสบ

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม.เดินทางไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์เรือโดยสารคลองแสนแสบ ของบริษัทครอบครัวขนส่งระเบิด เหตุเกิดท่าที่เรือวัดเทพลีลา ซอยรามคำแหง 39 ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เปิดเผยว่า กทม.ขอแสดงความเสียใจ และให้กำลังใจกับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์เรือโดยสารคลองแสนแสบ ของบริษัทครอบครัวขนส่งระเบิด ซึ่งจากการรายงานของผู้อำนวยการเขตบางกะปิทราบว่า ขณะนี้กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) อยู่ระหว่างตรวจสอบเพื่อหาข้อเท็จจริง ซึ่งต้องขอเวลาในการหาข้อสรุปที่ชัดเจน และดีใจที่บริษัทครอบครัวขนส่งดูแลรับผิดชอบผู้บาดเจ็บ แต่ในระหว่างที่ยังไม่ได้ข้อสรุป  กทม.มีความเห็นว่า บริษัทครอบครัวขนส่ง ควรจะระงับการเดินเรือที่ใช้แก๊ส ซึ่งทราบว่ามีจำนวน 10 ลำ จึงอยากยุติการเดินเรือทั้งหมดเพื่อความปลอดภัยของประชาชน
 
"ได้มอบหมายให้ปลัด กทม. โทรศัพท์ประสานไปยังปลัดกระทรวงคมนาคม เพื่อให้รับทราบความเห็นของกทม. เพราะการเดินเรือและท่าเทียบเรืออยู่ในความรับผิดชอบของกรมเจ้าท่าส่วนกระทรวงคมนาคมจะตัดสินใจอย่างไร กทม.เคารพการตัดสินใจ ทุกฝ่าย ทั้งกระทรวงคมนาคม กรมเจ้าท่า"ผู้ว่าฯกทม.

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวต่อว่า หากกระทรวงคมนาคมตัดสินใจตามความเห็นที่ กทม.เสนอ จะได้มอบหมายให้เขตทุกเขตที่อยู่ในเส้นทางการเดินเรือหาแนวทางช่วยเหลือที่เป็นวิธีที่ดีที่สุด เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในช่วงที่เรือหยุดให้บริการชั่วคราว ซึ่งการหยุดเดินเรือในวันเสาร์-อาทิตย์ ทำให้ประชาชนเดือดร้อนอย่างแน่นอน แต่จำนวนประชาชนเดือดร้อนไม่เท่ากับวันจันทร์-ศุกร์ ที่มีเด็กและผู้สูงอายุ ใช้บริการ หากเกิดเหตุดังกล่าวขึ้นจะเป็นโศกนาฏกรรมที่ไม่มีใครสามารถตอบคำถามได้ จึงขอความร่วมมือทุกภาคส่วนช่วยดูแลประชาชนให้ได้รับความปลอดภัยด้วย