posttoday

นราฯประกาศเขตภัยพิบัติน้ำท่วม6อำเภอ

30 มกราคม 2559

นราธิวาส-ผู้ว่าฯประกาศเขตภัยพิบัติน้ำท่วม6อำเภอจัดงบช่วยเหลือ ล่าสุดสถานการณ์เริ่มคลี่คลายชาวบ้านออกมาเก็บกวาดล้างถูบ้านเรือน

นราธิวาส-ผู้ว่าฯประกาศเขตภัยพิบัติน้ำท่วม6อำเภอจัดงบช่วยเหลือ ล่าสุดสถานการณ์เริ่มคลี่คลายชาวบ้านออกมาเก็บกวาดล้างถูบ้านเรือน

สภาวะน้ำท่วมที่จ.นราธิวาส เริ่มคลี่คลายลงแล้วหลังฝนได้หยุดตกลงมา2วันติดต่อกันและเริ่มมีแสงแดด ปริมาณน้ำท่วมขังบ้านเรือนของราษฎรและพื้นที่ทางการเกษตร ลดลงอย่างต่อเนื่อง ในพื้นที่ 6 อำเภอ ประกอบด้วย อ.ระแงะ อ.เจาะไอร้อง อ.รือเสาะ อ.เมืองนราธิวาส อ.สุไหงปาดี และอ.สุไหงโก-ลก 18 ตำบล 76 หมู่บ้าน 2 ชุมชน

ที่ชุมชนท่าประปา เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ที่ได้รับผลกระทบจากแม่น้ำสุไหงโก-ลก ล้นตลิ่ง และไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของราษฏรเมื่อช่วง 2 วันที่ผ่านมา ล่าสุดระดับน้ำท่วมขังได้ลดลงเกือบคืนสู่สภาวะปกติ ทำให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่จำนวน 25 ครัวเรือน ต่างพากันเก็บกวาดและล้างถู ซากเศษขยะมูลฝอยและสิ่งปฏิกูลที่มากับกระแสน้ำ แล้วไปหมักหมมภายในบ้านของชาวบ้านแต่ละหลัง เพื่อที่จะอาศัยอยู่ได้ตามปกติ
 
อย่างไรก็ตามแม้ว่าสถานการณ์จะคลี่คลายลง แต่นายสิทธิชัย ศักดา ผวจ.นราธิวาส ได้ประกาศพื้นที่ 6 อำเภอ 18 ตำบล 76 หมู่บ้าน 2 ชุมชน เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติน้ำท่วม ส่งผลให้ราษฎรจำนวน 4,734 ครัวเรือน รวม 19,226 คน ได้รับความเดือดร้อน เพราะบ้านเรือนได้รับความเสียหายจากน้ำป่าไหลหลาก และพื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำท่วมขัง และจังหวัดจะได้จัดสรรเงินงบประมาณช่วยเหลือต่อไป