posttoday

ตร.ทลายผับดังพัทยาปล่อยเยาวชนมั่วสุมเสพยา

30 มกราคม 2559

ชลบุรี-ตำรวจพัทยาทลายผับดังย่านท่าเทียบเรือแหลมบีฮายจัดปาร์ตี้ชุดนักเรียน ผงะ!เจอวัยรุ่นอายุต่ำ20เข้าไปใช้บริการ7คน เสนอผู้ว่าฯสั่งปิดนาน5ปี

ชลบุรี-ตำรวจพัทยาทลายผับดังย่านท่าเทียบเรือแหลมบีฮายจัดปาร์ตี้ชุดนักเรียน ผงะ!เจอวัยรุ่นอายุต่ำ20เข้าไปใช้บริการ7คน เสนอผู้ว่าฯสั่งปิดนาน5ปี
         
พ.ต.อ.สุขทัศน์ พุ่มพันธ์ม่วง ผกก. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 50 นาย บุกเข้าตรวจสอบ สถานบันเทิงย่านท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ หลังสืบทราบว่าผับแห่งนี้จะจัดงานปาร์ตี้ชุดนักเรียน อีกทั้งปล่อยให้เยาวชนเข้าไปใช้บริการจำนวนมาก
         
จากการปิดล้อมตรวจค้นสถานบันเทิงแห่งนี้ มีนักเที่ยววัยรุ่นชายหญิงกว่า 200 คน อยู่ในชุดนักเรียนกำลังดื่มสุราเต้นรำตามจังหวะเสียงเพลงอย่างสนุกสนาน เจ้าหน้าที่จึงขอความร่วมมือให้ทางร้านปิดเพลงพร้อมกับเปิดไฟร้านทันที และประกาศขอให้นักเที่ยวอยู่ในความสงบ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงแยกแถวชายหญิงเป็น 2 ฝั่ง ก่อนจะตรวจบัตรประจำตัวประชาชน และตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกาย
         
จากการตรวจค้นพบนักเที่ยววัยรุ่นอายุต่ำกว่าที่กฎหมายกำหนด 7 คน และผู้ที่มีสารเสพติดในร่างกายมากถึง 32 คน นอกจากนี้ ตรวจพบยาเค 2 ถุงบรรจุอยู่ในซองพลาสติกสีขาวตกอยู่บนพื้น เจ้าหน้าที่จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

ก่อนควบคุมตัวนายอาคม เวียงคำ อายุ 48 ปี ผู้จัดการและคนดูแลร้านมาดำเนินคดีในข้อหา เปิดสถานบันเทิงตามที่กฎหมายกำหนด ปล่อยปละละเลยให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการ และจำหน่ายสุราให้แก่เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี
         
พ.ต.อ.สุขทัศน์ เปิดเผยว่า สถานบันเทิงแห่งนี้ได้เปิดให้บริการมาไม่ถึงเดือน เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา เคยถูกตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เข้าตรวจค้นจับกุมจนร้านต้องปิดมานานถึง 5 ปี เพราะพบเยาวชนเข้าไปมั่วสุ่มจำนวนมาก จนกระทั่งผับได้ย้ายมาเปิดอีกที่ย่านแหลมบาลีฮาย ก่อนจะถูกจับกุมดำเนินคดีอีกครั้ง จะได้ยื่นเรื่องเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีสั่งปิดอีก 5 ปีต่อไป