posttoday

เจ้าหน้าที่สตง.โหดขับรถชนผู้ช่วยอธิการบดีม.วลัยลักษณ์

27 มกราคม 2559

นครศรีธรรมราช-เจ้าหน้าที่สตง.ขับรถชนผู้ช่วยอธิบการบดีม.วลัยลักษณ์ โชคดีกระโดดเกาะหน้ากระโปรงรถทันแถมถูกลากไปไกลกว่า200เมตร

นครศรีธรรมราช-เจ้าหน้าที่สตง.ขับรถชนผู้ช่วยอธิบการบดีม.วลัยลักษณ์ โชคดีกระโดดเกาะหน้ากระโปรงรถทันแถมถูกลากไปไกลกว่า200เมตร

เมื่อวันที่ 27ม.ค.59 ที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช พล.ต.ศรีศักดิ์ เลิศล้ำ รักษาการรองอธิการบดีฝ่ายอาคารสถานที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ พร้อมด้วย ผศ.อุดมศักดิ์ ดรุมาศ รักษาการผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายอาคารสถานที่ ผู้บริหารและบุคลากร ได้แถลงเรียกร้องให้นายวิศิษฐ์ ลีลาวัชโรภาส ผู้ว่าการสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) พิจารณาตรวจสอบพฤติกรรมของ เจ้าหน้าที่ สตง.ใช้อำนาจในการตรวจสอบมหาวิทยาลัยในลักษณะข่มขู่คุกคาม และขับรถดัน ผศ.ดร.อุดมศักดิ์ ดรุมาศ ที่กระโดดเกาะหน้ากระโปรงรถลากไปกว่า 200 เมตร โดยพนักงานรักษาความปลอดภัยต้องใช้แผงกั้นเหล็กมาสกัดบนถนนจึงช่วยไว้ได้

ศ.อุดมศักดิ์ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ สตง.เข้าไปสอบถ้อยคำตนเองได้ประมาณ 10 นาที แล้วอ้างว่าหิวข้าวและยุติการสอบ แต่ตนได้ตามไปขอร้องเพื่อให้สอบสวนให้แล้วเสร็จ เพราะจะได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างอื่นต่อไป โดยได้ตามไปที่รถยนต์และไปยืนหน้ารถ ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ สตง.รายนี้ได้หยิบกุญแจจากคนขับรถมาขับเองและขับรถดันจนตนติดอยู่บนหน้ากระโปรงรถก่อนขับด้วยความเร็วจน พนักงานรักษาความปลอดภัย ต้องใช้แผงเหล็กมาสกัดหยุดรถ และช่วยเหลือไว้ได้ ซึ่งหลังจากเกิดเหตุได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีอาญากับเจ้าหน้าที่ สตง.รายนี้แล้ว

ด้าน พล.ต.ศรีศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ควรเกิดขึ้นในสถานศึกษา และที่ผ่านมาได้พยายามร้องต่อ ผู้ว่าฯสตง.แล้วเพื่อขอให้เปลี่ยนตัวเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเพราะมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ สตง.รายนี้ได้เข้าไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเช่นกัน โดยแจ้งความเอาผิดกับบุคลากรของมหาวิทยาลัยในข้อหาขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ และแจ้งความเท็จ