posttoday

ชาวสวนผึ้งเจอขว้างระเบิดเพลิงใส่หลังร้องเรียนนายทุนรุกที่ดิน

17 มกราคม 2559

ราชบุรี - ชาวบ้านชาวอ.สวนผึ้งเจอคนร้ายขว้างระเบิดเพลิงใส่รถกลางดึก หลังลุยร้องเรียนนายทุนบุกรุกที่ดิน

ราชบุรี - ชาวบ้านชาวอ.สวนผึ้งเจอคนร้ายขว้างระเบิดเพลิงใส่รถกลางดึก หลังลุยร้องเรียนนายทุนบุกรุกที่ดิน

เมื่อวันที่ 17 ม.ค. เวลา 08.30 น.พ.ต.ท.สายัณห์   เพ็งบุญชู  รองผกก.ป.สภ.สวนผึ้ง  จ.ราชบุรี  ได้รับแจ้งจากนายจันทรา บุญเลิศ  อายุ 49 ปี ชาวบ้าน ต.ตะนาวศรี  อ.สวนผึ้งว่า ถูกคนร้ายขว้างระเบิดเพลิงใส่รถกระบะที่จอดไว้หน้าบ้านได้รับความเสียหาย  โดยเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น.จึงเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะได้รับความเสียหายที่บริเวณกระจกหน้าด้านขวามีร่องรอยถูกไฟไหม้ ใกล้กันพบขวดแก้วที่แตกแล้วและผ้าชุบน้ำมันที่ถูกไฟไหม้ตกอยู่ คาดว่าคนร้ายน่าจะใช้ขวดใส่น้ำมันและผ้า  ก่อนจะจุดไฟใส่และนำมาขว้างใส่รถ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการได้เข้ามาทำการตรวจลายนิ้วมือแฝงของคนร้ายต่อไป

นายจันทรา ให้การว่า สาเหตุที่โดนปาระเบิดเพลิงใส่รถในครั้งนี้นั้นคาดว่าน่าจะมาจากการที่ไปร้องเรียนในกรณีที่มีนายทุนไปบุกรุกป่า ในอ.สวนผึ้ง  จนทำให้ทางเจ้าหน้าที่ ปปช.ได้ลงมาตรวจสอบ  ซึ่งการร้องเรียนในครั้งนี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรก ที่ผ่านมาก็ได้ทำการร้องเรียนผู้ที่เข้ามาบุกรุกป่าในพื้นที่อ.สวนผึ้ง จนนำมาสู่การแก้ไขปัญหา และทำให้เป็นสวนผึ้งโมเดล  และถูกผู้มีอิทธิพลในพื้นที่พยายามข่มขู่ คุกคาม มาตลอด  แต่มาครั้งนี้โดนหนักสุด คือปาระเบิดเพลิงใส่รถเพื่อต้องการให้เกิดเพลิงไหม้ แต่โชคดีตนออกมาดับได้ทัน  ซึ่งที่ผ่านมาเคยไปร้องเรียนเรื่องการบุกรุกป่าก็ถูกจุดไฟเผาบ้านมาแล้ว  และเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ 

ด้าน พ.ต.ท.สายัณห์   เพ็งบุญชู  รองผกก.ป.สภ.สวนผึ้ง กล่าวว่า ทราบว่าผู้เสียหายมีบ้านอยู่อีกแห่งคือที่อ.จอมบึง  จ.ราชบุรี ก็จะได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจของสภ.จอมบึงให้เข้าไปดูแลความปลอดภัยให้ด้วย  ส่วนการติดตามตัวคนร้ายก็จะต้องไปตรวจสอบตามกล้องวงจรปิด ตามแยกต่างๆว่าในช่วงนั้นมีรถใครขับผ่านบ้าง โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์  เพื่อหาเบาะแสของคนร้ายและจะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดี และจะได้ทำการสอบปากคำนายจันทราอย่างละเอียดถึงกรณีที่ไปร้องเรียนว่าเกี่ยวข้องกับใครบ้างเพื่อจะได้เป็นแนวทางในการหาตัวผู้กระทำผิดต่อไป