posttoday

ช่างเชื่อมหลังคาสะเก็ดไฟตกลุกลามโรงงาน

09 มกราคม 2559

ปทุมธานี-ช่างเชื่องหลังคาโกดังอาหารสัตว์ทำสะเก็ดไฟตกลามเสียหายหลายแสนบาท

ปทุมธานี-ช่างเชื่องหลังคาโกดังอาหารสัตว์ทำสะเก็ดไฟตกลามเสียหายหลายแสนบาท
 
เมื่อวันที่ 9 ม.ค. 58 เวลา 16.50น. ร.ต.อ.ถิรวัฒน์ ฟักประไพร ร้อยสอบสวน สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสินค้า ภายในโรงงานอาหารสัตว์ บริษัท ทีเทค อินดัสตรี จำกัด เลขที่ 100/10 หมู่ที่ 1 ต.สามโคก อ.สามโคก จ.ปทุมธานี จึงรุดในที่เกิดเหตุ พร้อมประสานรถดับเพลิงในพื้นที่ใกล้เคียง

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานอาหารสัตว์ โดยมีรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลสามโคก เทศบาลตำบลบางเดื่อ เทศบาลตำบลบางขะแยง อบต.บ้านฉาง รวมแล้ว 10 คันเข้ามาช่วยดับเพลิงภายในโกดังเพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังพื้นที่ใกล้เคียง เนื่องจากมีบ้านเรือนประชาชนจำนวนมาก ภายในโกดังที่ถูกไฟไหม้สินค้าอาหารสัตว์เสียหายเป็นจำนวนมาก รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ ชั้นวางสินค้า คอมพิวเตอร์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันดับเพลิงอย่างรวดเร็ว และช่วยขนย้านสินค้าบางส่วนออกจากที่เกิดเหตุ
  
นางพวงสร้อย นามอัด อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 21/1 หมู่ 1 ต.ท้ายเกาะ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี กล่าวว่า ตนเองเป็นพนังงานฝ่ายคลังสินค้า ขณะเกิดเหตุตนเองและเพื่อนพนักงานฝ่ายคลังสินค้าอาหารสัตว์อีก 1 คน และวันนี้เป็นวันหยุดจึงไม่มีพนักงานอื่น แต่มีช่างเชื่อมหลังคาที่ทำงานอยู่ โดยได้เชื่อมหลังคาเพื่อต่อเติมส่วนขยายจากโกดังคลังสินค้า ขณะที่กำลังเชื่อมโครงหลังคามีสะเก็ดไฟร่วงหล่นไปที่บรรจุภัณฑ์อาหารซึ่งเป็นเชื้อไฟอย่างดีและได้ลุกลามอย่างรวดเร็วจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อช่วยดับเพลิง
   
จากการสอบถามนายจิระชัย กิตติธรรมกูล เจ้าของโกดังสินค้าอาหารสัตว์ กล่าวว่า ไฟไหม้รวดเร็วมาก ค่าเสียหายของสินค้าอาหารสัตว์และตัวโกดังประมาณ 200,000 บาท