posttoday

ระทึก!ลิฟท์ขาด 19 ชีวิตร่างกระแทกพื้นหวิดตายหมู่

24 กรกฎาคม 2553

เกิดเหตุระทึกขวัญ ลิฟท์โรงแรมดังจอมเทียนขาด ผู้เข้าสัมมนา 19 ชีวิต ร่างกระแทกพื้นหวิดตายหมู่

เกิดเหตุระทึกขวัญ ลิฟท์โรงแรมดังจอมเทียนขาด ผู้เข้าสัมมนา 19 ชีวิต ร่างกระแทกพื้นหวิดตายหมู่

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่โรงแรมเวลคัมพลาซ่า จอมเทียน ม.12  ถนนเลียบชาย หาดจอมเทียน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่าได้เกิดเหตุลิฟท์โดยสารภายในโรงแรมหล่นลงมากระแทกพื้นเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ

ทั้งนี้ ที่เกิดบริเวณหน้าทางเข้าลิฟท์ชั้นที่ 1 ของโรงแรม พบเจ้าหน้า รปภ.ของโรงแรมดังกล่าว กำลังช่วย กันงัดประตูลิฟท์ออกเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายใน เบื้องต้นภายหลังสามารถเปิดประตูลิฟต์ได้พบผู้ที่ติดอยู่ในลิฟต์จำนวน 19 ราย โดยพบว่าในจำนวนนี้มีนายทนงศักดิ์ ลำจำปา อายุ 33 ปี ได้รับบาดเจ็บ ขาซ้ายหัก, ส.ต. ปรีชา ดอนพุดซา อายุ 37 ปี ได้รับบาดเจ็บที่ศรีษะ และขาทั้งสองข้าง, น.ส.เบญจวรรณ สนิททุกลาง อายุ 22 ปี ได้รับบาดเจ็บที่ศรีษะ, น.ส.ภัทรวดี สุยโพน้อย อายุ 22 ปี ได้รับบาดเจ็บ ที่ขาทั้งสองข้าง และน.ส.วรวรรณ ศรีสิตยา อายุ 45 ปี ได้รับบาดเจ็บที่ ขา และศรีษะ ทางเจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลพัทยาเมโมเรียล

จากการสอบถามผู้ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า ทั้งหมดทำงานอยู่ที่บริษัท มณีราชสีมา จังหวัดบุรีรัมย์ และได้พากันเดินทางมาสัมนาวิชาการ ของบริษัทในเครือ ที่โรงแรมดังกล่าวเป็นเวลา 3 วัน มีผู้เข้าร่วมสัมมนาในครั้งนี้ จำนวน 400 คน โดยก่อนเกิดเหตุหลังเสร็จสิ้นการประชุมประจำวันก็ได้พากันลงลิฟท์จากชั้น 18 เพื่อ กลับลงไปห้องพักที่ชั้น 4 ของโรงแรม แต่ขณะลิฟท์ได้เคลื่อนลงมาถึงชั้นที่ 10 จู่ๆไฟฟ้าในลิฟท์ได้ดับสนิท หลังจากนั้นเพียงแค่อัดใจลิฟท์ก็ได้ล่วงลงมากระแทกกับพื้นที่ชั้น 1 ของล็อบบี้โรงแรม จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

นอกจากนี้ ในเบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี จะได้เรียกผู้บริหารของโรงแรมมาสอบ ปากคำถึงสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป