posttoday

จับผู้ช่วย ผญบ.ยึดเอ็ม 16 ลูกซองยาวติดกล้อง

24 กรกฎาคม 2553

ตำรวจสุราษฎร์ธานี รวบผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านพร้อมยึดเอ็ม 16 ลูกซองยาวติดกล้อง

ตำรวจสุราษฎร์ธานี รวบผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านพร้อมยึดเอ็ม 16 ลูกซองยาวติดกล้อง

จับผู้ช่วย ผญบ.ยึดเอ็ม 16 ลูกซองยาวติดกล้อง ภาพประกอบข่าว

พ.ต.ท.จรูญ เรืองสูง รอง ผกก.บก.สส.ภาค 8 พร้อม พ.ต.ต.กฤษณะ หยาดคำ สว.บก.สส.ภาค 8 นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 33/12 หมู่ 4 ต.กรูด อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ของนายทวี พรหมเสวียด อายุ 36 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.กรูด ตั้งอยู่ด้านหลังสวนปาล์มพบอาวุธปืนสั้น 3 กระบอก อาวุธปืนยาว .22 จำนวน 2 กระบอก อาวุธปืนลูกซองยาว 5 นัดติดลำกล้อง 1 กระบอก และกระสุนปืน 150 นัด จึงยึดไว้เพื่อตรวจสอบ 

ทั้งนี้ ขณะที่ตำรวจกำลังตรวจค้นได้มีนายวีระพล เจริญพร อายุ 45 ปี และนายสุพัฒน์พงษ์ จัทนทร์ภูชงค์ อายุ 35 ปี ขับรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นสปอตไรเดอร์ ทะเบียน กท 6209 สุราษฎร์ธานี เข้ามายังบริเวณบ้านมีท่าทางพิรุธ จึงทำการตรวจค้นพบอาวุธปืน .38 พร้อมกระสุนและอาวุธปืน เอ็ม 16 พร้อมกระสุน 21 นัด จึงควบคุมตัวทั้งหมดไปสอบสวน

นายทวี ให้การว่า อาวุธปืนดังกล่าวมีไว้เพื่อปฎิบัติดูแลสวนปาล์มที่มีปัญหาพิพาทกันอยู่ และนายสุพัฒน์พงษ์ รับเป็นเพียงเจ้าของรถยนต์ ส่วนอาวุธปืนเอ็ม 16 และกระสุนเป็นของนายทหารคนหนึ่งที่นำมาฝากไว้ แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อคำให้การทั้ง 3 ราย จึงแจ้งข้อหาร่วมกันครอบครองอาวุธปืนสงครามและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองและส่งอาวุธปืนเอ็ม 16 และอาวุธปืนลูกซองยาวไปตรวจสอบที่วิทยาการเขต 42 ว่าเคยใช้ก่อเหตุในพื้นที่หรือไม่

นอกจากนี้ มีข่าวแจ้งว่า พื้นที่สวนปาล์มดังกล่าวมีปัญหาพิพาทระหว่างชาวบ้านกับนายทุนผู้เช่าสัมปทานปลูกสวนปาล์มในที่ราชพัสดุ เนื่องจากมีชาวบ้านจากพื้นที่ต่าง ๆ บุกเข้ายึดครองพื้นที่หลังนายทุนหมดสัญญาเช่า