posttoday

ร้องมูลนิธิปวีณา ถูกพ่อเลี้ยงโหดเผาแม่ทั้งเป็น

24 กรกฎาคม 2553

ลูกชายกลัวเรื่องเงียบ โร่ร้อง ปวีณา ตามจับพ่อเลี่ยงโหด ใช้น้ำมันราดแม่ จุดไฟเผาทั้งเป็น นอนรักษาอาการบาดเจ็บนานนับ 2 เดือน

ลูกชายกลัวเรื่องเงียบ โร่ร้อง ปวีณา ตามจับพ่อเลี่ยงโหด ใช้น้ำมันราดแม่ จุดไฟเผาทั้งเป็น นอนรักษาอาการบาดเจ็บนานนับ 2 เดือน

นายพงศกร  จันทรกาล  อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 7/3  หมู่บ้านชุมชนพัฒนา ซอยสวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กทม.  เข้าร้องต่อนางปวีณา  หงสกุล   ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี (องค์กรสาธารณประโยชน์) ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี คลอง 7  ถนนรังสิต- นครนายก ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี  กรณี ที่นางพสุนันทน์  บุญคำกุล อายุ   45  ปี  ผู้เป็นมารดาถูกนายประนูญ  ธราวัตร อายุ 45 ปี อาชีพขับแท็กซี่   ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงใช้น้ำมันราดก่อนจุดไฟเผาทั้งเป็น 

ทั้งนี้ ทำให้นางพสุนันทน์  ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะนี้ยังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง นานกว่า 2 เดือนแล้ว แต่พ่อเลี้ยงยังลอยนวล จึงขอให้มูลนิธิฯเร่งให้ตำรวจให้ออกหมายจับพ่อเลี้ยงโหดมาดำเนินคดีโดยเร็ว

นายพงศกร กล่าวถึงวันเวลาที่เกิดเหตุสยองกับนางพสุนันทน์ผู้เป็นแม่ ว่าเมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. ของวันที่   11  พ.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่นอนอยู่ชั้นสามของบ้าน ส่วนแม่  นอนอยู่ ห้องชั้นล่าง หลังจากปิดทีวีเพื่อจะนอนเพียงไม่กี่นาทีก็ได้ยินเสียงแม่ร้องออกมา ด้วยความเจ็บปวดและขอความช่วยเหลือ จึงเปิดประตูห้องออกไปเพื่อจะลงมาดูแม่  แต่ปรากฏว่ามีควันไฟลอยฟุ้งเต็มไปหมด  มองไม่เห็นทางประกอบกับไม่มีอากาศพอที่จะหายใจ ต้องรอให้คนข้างบ้านมาดับไฟจนกระทั่งเหตุการณ์สงบลง  จึงลงมาจากชั้นสามได้  

นอกจากนี้ พยายามมองหาแม่  แต่ครั้งแรกเห็นสภาพแม่บอกได้คำเดียวว่าแทบช๊อก  เพราะตั้งแต่เอวขึ้นไปจนถึงศีรษะของแม่ถูกไฟไหม้เกรียมไม่เหลือเค้าโครงเดิมเลย   หลังที่หายตกใจ ญาติๆจึงนำตัวแม่ส่งโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน กทม.  เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บทันที 

นายพงศกร กล่าวอีกว่า การที่แม่ถูกไฟครอกเจียนตายน่าจะมีสาเหตุมาจากการทะเลาะเบาะแว้งกันกับนายประนูญ  สามีใหม่ของแม่ เพราะก่อนหน้าที่จะเกิดเรื่องแม่ได้มีปากเสียงกับนายประนูญค่อนข้างรุนแรง  แต่ก็ไม่ได้ถามว่าเป็นเรื่องอะไร   หลังจากที่นายประนูญออกไปขับรถแท็กซี่ แม่ก็นอนพักผ่อนอยู่ชั้นล่างและถูกไฟเผาในเวลาต่อมา 

หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นยังไม่มีใครพบตัวนายประนูญอีกเลย  อย่างไรก็ตามหลังจากเกิดเรื่องพี่ชายได้เข้าแจ้งความที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ   ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางมาสอบปากคำพยานไปบ้างแล้ว  แต่ยังไม่ได้สอบปากคำแม่ของตนเพราะยังอยู่ในสภาพที่ให้การไม่ได้  จนกระทั่งปัจจุบัน อาการของแม่ตนดีขึ้นมากสามารถให้การแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้  ซึ่งแม่ได้บอกกับตนในเบื้องต้นแล้วว่านายประนูญใช้น้ำมันเบนซินราดบนตัวแม่ก่อนจะจุดไฟเผาอย่างทารุณ   

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีตำรวจคนใดมาสอบปากคำแม่เพิ่มเติม  ขณะเดียวกันคดีก็ยังไม่คืบหน้าไปถึงไหน  ทำให้กลัวว่าแม่จะไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงเข้ามาร้อง “มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี”(องค์กรสาธารณประโยชน์)เพื่อให้ช่วยเหลือในเรื่องคดีและเร่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดจามตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษโดยเร็วที่สุด

ด้านนางปวีณา  หงสกุล ประธานมูลนิธิฯ กล่าวภายหลังได้รับเรื่องราวร้องทุกข์ได้ประสานงานไปยัง พ.ต.อ.ชาติชาย  วรกุล  ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ  เพื่อเร่งดำเนินการติดตามจับกุมผู้กระทำผิดมาลงโทษโดยเร็ว