posttoday

ควงเอ็ม 16 บุกยิงนายกอบต.กลางทุ่งนา

24 กรกฎาคม 2553

คนร้ายควงปืนเอ็ม 16 บุกยิงนากยกอบต.เมืองพิษณุโลกกลางทุ่งนาเจ็บสาหัส

คนร้ายควงปืนเอ็ม 16 บุกยิงนากยกอบต.เมืองพิษณุโลกกลางทุ่งนาเจ็บสาหัส

พ.ต.ท.มนู หรศาสตร์  พนักงานสอบสวน(สบ.3)สภ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก รับแจ้งจากโรงพยาบาลพรหมพิรามว่ามีพลเมืองดีขับรถยนต์นำผู้ได้รับบาดเจ็บจากอาวุธปืนเข้ามารักษาตัวขณะนี้อาการสาหัส หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่โรงพยาบาลทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บต่อมาคือนายประพันธ์ เกตุแย้ม อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่9/2 หมู่ 1 ต.ตลุกกระเทียม อ.พรหมพิราม   และดำรงค์ตำแหน่ง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตลุกเทียม ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิง ท้องและแขน รวม 7 แห่ง อาการสาหัวแพทย์ได้ส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลพิษณุเวช

จากการสอบสวน ในเบื้องต้นทราบว่าก่อเกิดเหตุเวลาประมาณ 03.00 น. นายประพันธ์ ผู้ได้รับบาดเจ็บ ได้ขับรถยนต์ของตนเองขับรถไปเฝ้าเครื่องสูบน้ำเข้านา ที่กลางทุ่งนา หมู่ 4 ต.ตลุกกระเทียม เพื่อทำนาเหมือนปกติทุกวัน และขณะนอนหลับอยู่บนรถยนต์ ได้มีคนร้ายจำนวน 2 คน สวมหมวกไอ้โม่ง ได้ขับรถจักรยานยนต์มาจอดอยู่ข้างรถยนต์ของนายประพันธ์ จากนั้นได้ใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 ยิงกราดเข้ามาในรถ กระสุนถูกเข้าที่ท้องและแขน ได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่นายประพันธ์ ยังมีสติ คว้าอาวุธปืนขนาด 11 มม. ที่นำติดตัวมาเพื่อป้องกันตัวยิงปืนสวนไป 1 นัด ทำให้คนร้ายตกใจรีบขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนี คนร้ายได้หลบหนีไป จากนั้นนายประพันธ์ ได้โทรศัพท์ให้นายชวลิต นากม่วง เป็น สอบต. หมู่ 1 ต.ตลุกเทียม  มารับตัวส่งโรงพยาบาลพรหมพิรามและส่งมารักษาตัวต่อที่โณงพยาบาลพิษณุเวช  โดยขณะนี้แพทย์ได้ทำการผ่าตัด เพื่อเอาหัวกระสุนออก อาการคาดว่าน่าจะปลอดภัยแล้ว
               
จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาดเอ็ม 16 จำนวน 2 ปลอก จึงได้เก็บเอาเป็นหลักฐานนอกจากนี้ยังพบรอยเท้าของคนร้ายจำนวน 1 รอย เจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการจึงได้เก็บขนาดของรอยเท้ามาเพื่อติดตามคนร้ายส่วนรถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุ ทะเบียน กจ 9237 พิษณุโลก เป็นของผู้ได้รับบาดเจ็บขณะที่นอนอยู่ภายในรถพบว่ากระจกด้านข้างคนขับมีรอยกระสุนเป็นกลุ่มจำนวน 7 รู และพบปลอกกระสุนปืนติดค้างอยู่กระโปงหน้ารถอีกจำนวน 7 ปลอก  จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมา  พ.ต.อ.เชิดศักดิ์  พูลเผ่าดำรงค์ ผกก.สภ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ได้เดินทางมาที่ห้องผ่าตัดโรงพยาบาลพิษณุเวช เพื่อดูอาการของนายประพันธ์  เกตุแย้ม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตลุกกระเทียม ซึ่งเจ้าหน้าที่ทีมแพทย์และพยาบาลได้ทำการช่วยเหลือจนอาการปลอดภัยแต่ยัวงต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดเปิดเผยว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งประเด็นในการลอบสังหารนายประพันธ์ในครั้งไว้ 3 ประเด็น คือ 1. เรื่องการเมืองท้องถิ่นที่นายประพันธ์จะเหลือวาระการบริหารงานอีกเพียง 8 เดือนเท่านั้น จึงต้องทำการเลือกตั้งขึ้นใหม่ คาดว่าหากนายประพันธ์ลงรับเลือกตั้งใหม่ก็จะสามารถเก็บชัยชนะได้เป็นนายกองค์การบริหารส่วนตำบลตลุกกระเทียมอีกสมัย อาจทำให้มีอำนาจอีกขั้วหนึ่งไม่พอใจ 2. เรื่องส่วนตัวในครอบครัวของนายประพันธ์ เนื่องจากนายประพันธ์แต่งงานอยู่กินกับภรรยาถึงสองคน 3. เรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ในการบริหารงานองค์การบริหารส่วนตำบลตลุกกระเทียม เนื่องจากมีงบประมาณมาลงในพื้นที่เป็นจำนวนมาก อาจมีผู้ไม่เห็นด้วยกับการบริหารงานของนายประพันธ์ที่ทำอยู่ เรื่องการจัดสรรงบประมาณต่างๆ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจพอรู้ตัวคนร้ายแล้ว แต่ขอรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อใช้ในการมัดตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมาย

ส่วนบรรยากาศด้านนอกห้องผ่าตัด ได้มีญาติพี่น้องของนายประพันธ์เดินทางมาเยี่ยมและให้กำลังใจอย่างไม่ขาดสาย และมีการแบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยเฝ้าและดูแลความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด