posttoday

บึ้มสุไหงปาดีทหารชุดรปภ.ครูเจ็บ2

28 ธันวาคม 2558

นราธิวาส-คนร้ายวางระเบิดทหารชุด รปภ.ครูสุไหงปาดีบาดเจ็บ 2 นายขณะกลับจากส่งครูกลับบ้านพัก

นราธิวาส-คนร้ายวางระเบิดทหารชุด รปภ.ครูสุไหงปาดีบาดเจ็บ 2 นายขณะกลับจากส่งครูกลับบ้านพัก

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. ร.ต.ต.สันติภาพ ทองสีแก้ว ร้อยเวร สภ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดดักสังหารเจ้าหน้าที่ทหารชุด รปภ.ครู สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4802 กรมทหารพรานที่ 48 ที่บริเวณเสาราวเหล็กกั้นขอบทางข้างสะพานบ้านลูโบ๊ะบาตู หมู่ 4 ต.ปะลุรู ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 นาย จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบที่บริเวณเสาราวเหล็กกั้นขอบทางข้างสะพานมีร่องรอยถูกแรงระเบิด และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็ก หนัก 10 กก.จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสารตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้า เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 นาย คือ อาสาสมัครทหารพรานชาคริต อายุสุข และ อาสาสมัครทหารพรานเจษฎา เที่ยวแสวง ซึ่งถูกแรงระเบิดมีอาการแน่นหน้าอกและหูอื้อ เพื่อนทหารได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลสุไหงปาดี ไปก่อนหน้าแล้ว

จากการสอบสวน ส.ท.วาริช ไกรพันธุ์ หัวหน้าชุด ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้นำกำลังรวม 6 นาย ขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ 2 คัน ออกจากฐานซึ่งตั้งอยู่ข้างโรงเรียนบ้านตาเซ๊ะใต้ เพื่อเดินทางส่งครูกลับบ้านพักในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลปะลุรู อ.สุไหงปาดี เมื่อแล้วเสร็จได้ขี่รถจักรยานยนต์เพื่อกลับฐาน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดที่ลอบนำไปวางไว้ข้างเสาราวเหล็กกั้นขอบทาง จนเกิดระเบิดขึ้นทำให้อาสาสมัครทหารพรานได้รับบาดเจ็บดังกล่าว