posttoday

เครื่องอัดแก๊สลูกโป่งสวรรค์ระเบิดสามีภรรยาเจ็บ

19 ธันวาคม 2558

ระยอง-เครื่องอัดแก๊สระเบิดทำลูกโป่งสวรรค์ระเบิดขณะที่สามีภรรยาเตรียมนำไปขายในงานระยองแฟร์ได้รับบาดเจ็บทั้งคู่

ระยอง-เครื่องอัดแก๊สระเบิดทำลูกโป่งสวรรค์ระเบิดขณะที่สามีภรรยาเตรียมนำไปขายในงานระยองแฟร์ได้รับบาดเจ็บทั้งคู่

เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. เวลา 17.00น. ที่สนามสวนศรีเมือง เทศบาลนครระยอง ต.ท่าประดู่ อ.เมืองระยองมีการจัดงานระยองแฟร์ มีร้านค้ามาจำหน่ายสินค้าจำนวนมาก ขณะที่บริเวณสถานที่จอดรถซึ่งอยู่ห่างจากร้านค้า มีรถยนต์กระบะยี่ห้อมาสด้า สีน้ำเงิน ทะเบียน บต 2286 ระยอง บนกระบะหลังบรรทุกถังแก๊สเพื่ออัดแก๊สใส่ลูกโป่ง ก่อนจะนำเข้าไปขายภายในงาน โดยมีนายเกียรติ สาวิกา อายุ  50 ปี และนางสายหยุด จีนบางช้าง อายุ 40 ปี สองสามีภรรยา ทราบว่าอยู่บ้านเลขที่ 162/10 หมู่ 12 ต.ตะพง อ.เมืองระยอง

ทั้งสองสามีภรรยา มีอาชีพขายลูกโป่งสวรรค์ตามงานต่างๆ ขณะที่นายเกียรติ  สามี กำลังบรรจุลูกโป่งสวรรค์ใส่ถุงใบใหญ่ เพื่อนำเข้าไปขายในงาน ลูกโป่งได้เกิดระเบิดและมีประกายไฟแล็บออกมา เศษลูกโป่งกระจายเกลื่อน นางสายหยุด ภรรยารีบเข้าไปช่วยดับไฟ ที่กำลังลุกลามทำให้ไฟลุกไหม้เส้นผมบนศีรษะจนได้รับบาดเจ็บ และไฟได้ลุกลามไปติดหญ้าแห้งบริเวณนั้น  นายเกียรติสามีได้ขึ้นไปปิดวาล์วถังแก๊สบนกระบะรถ จึงถูกไฟที่ลุกไหม้ลูกโป่งลวกตามร่างกายจนเป็นแผลพุพอง มีอาการปวดแสบปวดร้อน

หลังรับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง ได้รีบนำคนได้รับบาดเจ็บส่งรพ.ระยอง แพทย์ได้ให้นายเกียรติและนางสายหยุด สองสามีภรรยา นอนดูอาการสักระยะหนึ่งก่อน.