posttoday

ตรวจไม้หวงห้ามจำนวนมากซุกวัดดังที่อุบลฯ

19 ธันวาคม 2558

อุบลราชธานี-รอง.ผบ.ตร.รุดตรวจวัดดังซุกไม้หวงห้ามแปรูปจำนวนกว่า2,000แผ่นสั่งตรวจละเอียดยิบ

อุบลราชธานี-รอง.ผบ.ตร.รุดตรวจวัดดังซุกไม้หวงห้ามแปรูปจำนวนกว่า2,000แผ่นสั่งตรวจละเอียดยิบ

เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.58 นายสมศักดิ์  จึงตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี และ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร.เข้าตรวจสอบภายในวัดสว่างรัตนาราม ม.2 ต.โนนกลาง อ.พิบูลมังสาหารหลังจากที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจยึดไม้หวงห้ามแปรรูปกว่า 2,000 แผ่น ที่ซุกซ่อนอยู่ภายในวัด และอายัดบ้านไม้  2 หลัง กลางทุ่งนาซึ่งเป็นที่ดินมรดกของ พระครูโอภาสรัตนาภิรมณ์ เจ้าอาวาสวัดสว่างรัตนาราม

ส่วนพระครูโอภาสรัตนาภิรมณ์ เจ้าอาวาสวัดสว่างรัตนาราม เจ้าหน้าที่ต้องสืบสวนดำเนินการสอบสวนหาพยานหลักฐานว่าจะเกี่ยวข้องหรือไม่อย่างไร

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เบื้องต้นเลื่อยโซ่ยนต์ที่พบ เป็นเลื่อยที่มีทะเบียนแต่ นำเอามาใช้ตัดไม้หวงห้ามซึ่งก็จะทำการยกเลิกใบอนุญาตพร้อมทั้งจะมีการเข้มงวดในการออกใบอนุญาตเป็นพิเศษ ส่วนไม้ที่พบตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังตรวจนับว่ามีไม้ ชนิดใดบ้างมากน้อยเท่าใด

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่าได้กำชับให้พนักงานสอบสวน หาที่มาเส้นทางของไม้ มีใบอนุญาตถูกต้องหรือไม่ หากตรวจสอบแล้วพบว่ามีส่วนที่เกี่ยวข้องหรือได้มาจากการกระทำความผิดก็จะมีการดำเนินการตามขั้นตอนแต่ตอนนี้ให้พนักงานสอบสวนดำเนินการสอบสวนก่อน

นางจันทร์สี  ทองทับ อายุ 39 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 12 ม.10 ต.อ่างศิลา อ.พิบูลมังสาหาร น้องสาวพระครูโอภาสรัตนาภิรมณ์ ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า บางส่วนซื้อมาจากเขื่อนสิรินธร เป็นท่อนราคา ท่อนละ 40,000 บาท เริ่มก่อสร้างบ้านมาเมื่อปี 2556 ไม่ได้เป็นไม้ที่ผิดกฎหมายแต่อย่างใด และก็พร้อมที่จะพิสูจน์ความบริสุทธิ์