posttoday

ออกหมายเรียกหนุ่มฟันคอหมาตบเจ้าของแก้วหูแตก

19 ธันวาคม 2558

ตร.ออกหมายเรียกหนุ่มฟันคอสุนัขตายแถมตบเจ้าของแก้วหูแตกรับทราบข้อหา 21 ธ.ค.จ่อตั้งหลายข้อหาหนัก

ตร.ออกหมายเรียกหนุ่มฟันคอสุนัขตายแถมตบเจ้าของแก้วหูแตกรับทราบข้อหา 21 ธ.ค.จ่อตั้งหลายข้อหาหนัก

ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรังมีการชี้แจงผ่านเฟสบุ๊ก กรณี นายธวัชชัย รัตนวงค์ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 182 ม.1 ต.ในเตา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ทำร้ายร่างกาย และฆ่าสุนัขของนางบุญธรรม ปัดสา อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 184 ม.1 ต.ในเตา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านกัน ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้มีการแชร์ไปในสื่อโซเซียล ซึ่งผู้เสียหายได้มีการถ่ายรูปเจ้ากาฟูร์ สุนัขที่ถูกทำร้ายจนตาย และรูปของตัวเองที่ถูกตบที่ใบหน้าในเฟซบุ๊ก พร้อมเข้าแจ้งความที่ สภ.ห้วยยอด จ.ตรัง

พ.ต.ท.เด่นพงศ์ อุทัยรังสี พนักงานสอบสวน สภ.ห้วยยอด แจ้งว่าได้รับแจ้งความร้องทุกข์เมื่อวันที่15 ธ.ค.58 จากนั้นมีได้เดินทางไปที่เกิดเหตุ ร่วมตรวจสถานที่เกิดเหตุกับนางบุญธรรม ปัดสา ผู้เสียหาย ถ่ายรูปที่เกิดเหตุ และสอบสวนปากคำผู้เสียหาย ออกหมายเรียกผู้ก่อเหตุคือนายธวัชชัย รัตนวงศ์ เพื่อมารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 21 ธ.ค.นี้ ความผิดฐานบุกรุกฯในเวลากลางคืน, ทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้เกิดอันตรายสาหัส, พ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์ฯ

สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อ เวลา 22.30 น.วันที่ 14 ธ.ค. 2558  นายธวัชชัยรถเสียสตาร์รถไม่ติด และสตาร์อยู่นานทำให้คนที่นอนอยู่ใกล้ๆรู้สึกรำคาญ จากนั้นน้องชายนายธวัชชัยไปบอกว่าค่อยซ่อมกลางวัน และบอกให้นายธวัชชัยเข้าไปนอน แต่ก่อนที่เขาจะนอน เจ้ากาฟูร์ ซึ่งถูกล่ามอยู่หน้าบ้านผู้เสียหาย ก็เห่าส่งเสียงดัง เนื่องจากเป็นเวลาค่ำมืด และมีคนมาสตาร์ทรถอยู่ จึงอาจสร้างความรำคาญให้กับผู้ก่อเหตุ จากนั้นนายธวัชชัยไปเอามีดพร้าที่บ้านมาฟันเจ้ากาฟูร์เข้าที่คอซึ่งถูกล่ามไว้ข้างบ้าน
 
นางบุญธรรม ได้เขียนโพสในเฟสบุ๊ค ว่า ขณะเกิดเหตุตนเองอยู่บ้านคนเดียวโดยเข้าใจว่า นายธวัชชัยจะตีหมาจึงออกไปดู แต่ออกไปถึงเห็นหมาถูกฟันก็เลยไปห้ามแล้วถามว่าฟันหมาทำไม  นายธวัชชัย เดินหาหมาอีกตัวหนึ่งคือเจ้ากาฟิลด์เพื่อที่จะฟันให้หมดจึงได้ห้ามไว้ นายธวัชชัยเลยใช้มือตบที่ใบหน้าจนตนเองพลัดล้มลง เมื่อตนลุกขึ้น นายธวัชชัยได้ตบหน้าอีกข้างหนึ่ง ทำให้มึน และหลังเกิดเหตุ  นางบุญธรรม เดินทางไปพบแพทย์ ปรากฏว่า แก้วหูแตก แพทย์ต้องให้รักษาตัวประมาณ 1 เดือน