posttoday

สุนัขน่าสงสารหัวติดลูกกรงนานครึ่งชม.

19 ธันวาคม 2558

ชลบุรี-กู้ภัยรุดช่วยสุนัขหัวติดลูกกรงรั้วต้องใช้เครื่องตัดถ่างเหล็กออกมาได้อย่างปลอดภัย

ชลบุรี-กู้ภัยรุดช่วยสุนัขหัวติดลูกกรงรั้วต้องใช้เครื่องตัดถ่างเหล็กออกมาได้อย่างปลอดภัย
               
เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.58 เวลา 06.00น. ศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารับแจ้ง สุนัขหัวติดรั้วลูกกรงประตูบ้าน เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 388/272 หมู่บ้านสุขสบายวิลล่า 2  ม. 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำรถอุปกรณ์พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบรุดไปตรวจสอบ
               
ที่เกิดเหตุเป็นทาวเฮ้าส์ชั้นเดียว พบสุนัขพันธุ์บางแก้วสีขาวคาดน้ำตาลดำ ชื่อ”เจ้าสามสี” เพศผู้ อายุ 7 ปี ร้องด้วยความเจ็บปวดโดยหัวติดอยู่กับลูกกรงรั้วประตูบ้าน มีเลือดไหลออกเป็นจำนวนมาก โดยมีเจ้าของคอยดูแลป้อนอาหารและน้ำอย่างใกล้ชิดด้วยความเป็นห่วง จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงใช้เครื่องอุปกรณ์ตัดถ่างเหล็กรั้วลูกกรงออกใช้เวลาราว 30 นาทีจึงนำหัวของสุนัขออกมาได้อย่างปลอดภัย
               
สอบถามเจ้าของสุนัขทราบว่าในช่วงเลาประมาณ 05.00น.ได้ยินเสียงร้องดังของ"เจ้าสามสี" จากหน้าบ้านประกอบทั้งได้ยินเสียงลูกสุนัขในบ้านเห่า จึงได้เดินออกมาสำรวจพบหัวของสุนัขไปติดกับรูรั้วลูกกรงบ้าน ก็พยายามดึงออกโดยใช้ผ้าและนำมันทารอบรูรั้ว ใช้เวลาอยู่นานจน”เจ้าสามสี”ทนไม่ไหวกัดขอบปูนจนปากเป็นแผลและเลือดไหลออกมาจำนวนมาก จึงได้ตัดสินใจโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือดังกล่าว