posttoday

สลด!ดช.มาเลย์พลัดตกชั้น6ร.ร.หาดใหญ่ร่างกระแทกพื้นดับ

19 ธันวาคม 2558

เกิดเหตุเด็กชายวัย 10 ขวบชาวมาเลเซียพลัดตกจากห้องพักชั้น6 โรงแรมกลางเมืองหาดใหญ่เสียชีวิตคาที่ สันนิษฐานเบื้องต้น คาดเป็นอุบัติเหตุหรือละเมอ

เกิดเหตุเด็กชายวัย 10 ขวบชาวมาเลเซียพลัดตกจากห้องพักชั้น6 โรงแรมกลางเมืองหาดใหญ่เสียชีวิตคาที่ สันนิษฐานเบื้องต้น คาดเป็นอุบัติเหตุหรือละเมอ

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 19 ธ.ค. เกิดเหตุเด็กชายซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติชาวมาเลเซียพลัดตกจากชั้นห้องพัก 620 ชั้น6 ของโรงแรมแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา เสียชีวิตบริเวณลานจอดรถด้านหลังของโรงแรม

จากนั้น ร.ต.ท.กิตติทัศน์ หนูเมือง ร้อยเวร สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา แพทย์เวรโรงพยาบาลหาดใหญ่และหน่วยกู้ภัยมิตรภาพสามัคคี ท่งเซียเซียเซี่ยงตึ้งหาดใหญ่ไปร่วมกันตรวจสอบและชันสูตรศพที่เกิดเหตุ ทราบว่าผู้เสียชีวิตคือ เด็กชาย อายุ 10 ปี ชาวมาเลเซีย นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณลานจอดรถ สภาพศพหลังหักและศรีษะฟาดพื้นอย่างรุนแรง  แต่ตามร่างกายไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายหรือฆาตรกรรม เจ้าหน้าที่ได้ส่งศพไปตรวจพิสูจน์ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่อย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

สอบสวนทราบว่า ด.ช.คนดังกล่าวมีภูมิลำเนาอยู่ที่รัฐมะละกา ประเทศมาเลเซีย เดินทางมาท่องเที่ยว อ.หาดใหญ่ กับญาติพี่น้อง 6 คน เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. และมีกำหนดเดินทางกลับมาเลเซียในวันที่ 19 ธ.ค. ก่อนเกิดเหตุเด็กนอนอยู่กับยายและน้องชาย ก่อนที่จะพลัดตกลงมาจากห้องพักชั้น 6 โดยไม่ทราบสาเหตุ เนื่องจากระหว่างเกิดเหตุยายกับน้องนอนหลับสนิทอยู่ในห้อง กระทั่งมีพนักงานโรงแรมขึ้นไปบอก ส่วนพ่อกับแม่นอนอยู่ชั้น 3 ญาติบอกว่า ไม่มีเหตุจูงใจอะไรที่จะทำให้กระโดดลงมาเพื่อฆ่าตัวตาย เนื่องจากเป็นเด็กร่าเริงและปกติทุกอย่าง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าน่าจะมาจากอุบัติเหตุ เนื่องจากเด็กอาจนอนไม่หลับแล้วออกมายืนเล่นตรงระเบียงห้องพัก และพลัดตกลงมา หรืออีกประเด็นคืออาจจะละเมอเดินออกจากห้องแล้วปีนระเบียงกระโดดลงมา เนื่องจากช่วงเกิดเหตุไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ มาพบศพนอนเสียชีวิตอยู่ที่พื้นของลานจอดรถ