posttoday

รวบนายหน้าแสบหลอกหญิงไทยไปทำงานต่างประเทศ

19 ธันวาคม 2558

ตำรวจ บก.ปคม.รวบนายหน้า หลอกหญิงไทยจ่ายค่าหัวรายละ3-3.5 หมื่นบาท อ้างว่า จะพาไปทำงานต่างประเทศ ก่อนหนีไปกบดานเกาหลีใต้ จนถูกส่งตัวกลับ

ตำรวจ บก.ปคม.รวบนายหน้า หลอกหญิงไทยจ่ายค่าหัวรายละ3-3.5 หมื่นบาท อ้างว่า จะพาไปทำงานต่างประเทศ ก่อนหนีไปกบดานเกาหลีใต้ จนถูกส่งตัวกลับ

เมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ 19 ธ.ค. พ.ต.ท.อานันท์ วิชเศรษฐสมิต สว.กก.1 บก.ปคม พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ กก.1 บก.ปคม. และเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง กก.สส.ปป. บก.ตม.2 ร่วมกันควบคุมตัว น.ส.เมธิญา เจนประชากร อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46 ม.3 ต.ห้วยลาน อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา  ผู้ต้องหาหลอกลวงคนไทยไปทำงานต่างประเทศ เป็นจำนวนมากทำให้ผู้เสียหาย หลายรายไม่สามารถไปทำงานต่างประเทศตามที่ตกลงกันได้  โดยถูกจับตามหมายจับศาลอาญาที่ 1538/2558 ลง 7 ก.ค.58 กก.1บก.ปคม. ในข้อหา หลอกลวงผู้อื่นว่าสามารถหางานหรือส่งไปฝึกงานในต่างประเทศได้และโดยการหลอกลวงดังว่านั้นได้ไป ซึ่งเงินหรือทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดจากผู้ถูกหลอกลวง

ด้านพ.ต.ท.อานันท์ วิชเศรษฐสมิต สว.กก.1 บก.ปคม เปิดเผยว่า จากการสืบสวนทราบว่า  น.ส.เมธิญา ได้หลบหนีไปอยู่ประเทศเกาหลีใต้  หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงมีการประสานไปยังเกาหลีใต้ว่า ทางการไทยต้องการตัว น.ส.เมธิญา กลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย ภายหลัง น.ส.เมธิญา ถูกตำรวจเกาหลีใต้ จับกุมในข้อหา อยู่เกินกำหนด หรือ  over stay จึงแจ้งกลับมายัง กก.1 บก.ปคม. ว่าทางการเกาหลีใต้ จะผลักดันกลับประเทศไทย ในวันที่ 18 ธ.ค.58 โดยจะส่งตัวขึ้นเครื่องบินของ สายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG657 เวลา 21.25 น. ออกจากสนามบินอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ถึงสนามบิน สุวรรณภูมิ ประเทศไทย ในวันที่ 19 ธ.ค.58 เวลา 01.20 น. และ ได้ควบคุมตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติมและทำบันทึกจับกุม ที่ กก.1 บก.ปคม.พร้อมประสานไปยังท้องที่อื่นที่ น.ส.เมธิญา เคยกระทำความผิดไว้ เพื่อให้มาทำการอายัดตัวไปดำเนินคดีตามกฏหมาย

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า น.ส.เมธิญา เคยทำการหลอกหลวงหญิงไทยไปทำงานต่างประเทศ จำนวนมาก โดยผู้เสียหาย หลายรายไม่สามารถไปทำงานต่างประเทศตามที่ตกลงกันได้ โดยเสียค่าใช้รายละ 30,000-35,000 บาท  โดยมีผู้เสียหายประมาณ 40 รายเข้าร้องทุกข์ที่ มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เมื่อวันที่  16 มิ.ย.58 ที่ผ่านมา  รวมถึงยังมีหมายจับในข้อหาฉ้อโกง จากจังหวัดอื่นๆอีก และยังตรวจพบว่า น.ส.เมธิญา ได้มีพฤติกรรมหลอกลวงขายสินค้าแบรนด์เนมอีกด้วย