posttoday

สิบเวรยิงผกก.ปลวกแดงดับคาห้องทำงานก่อนถูกวิสามัญเสียชีวิต

14 ธันวาคม 2558

ระยอง - สิบเวรควบคุมผู้ต้องขังใช้อาวุธปืนยิง ผกก.สภ.ปลวกแดงเสียชีวิตในห้องทำงาน พร้อมยิงเพื่อนตำรวจสาหัส ก่อนถูกวิสามัญเสียชีวิต

ระยอง - สิบเวรควบคุมผู้ต้องขังใช้อาวุธปืนยิง ผกก.สภ.ปลวกแดงเสียชีวิตในห้องทำงาน พร้อมยิงเพื่อนตำรวจสาหัส ก่อนถูกวิสามัญเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. เวลา 15.15 น. เกิดเหตุ ด.ต.ชินกริช (อุทิศ) พุฒิประภาส ผบ.หมู่ สภ.ปลวกแดง ทำหน้าสิบเวร ควบคุมผู้ต้องหาได้ใช้อาวุธปืนยิง พ.ต.อ.สมชาย สุนทรวนิช ผกก.สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง เสียชีวิตในห้องทำงานและยิง ร.ต.ท.บัญญัติ สมหา ทำหน้าที่จ่ากอง นั่งอยู่ในห้องด้วยกันได้ บาดเจ็บสาหัส ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ปลวกแดง ได้ยิงต่อสู้กับ ด.ต.ชินกริช จนเป็นเหตุให้ ด.ต.ชินกริชเสียชีวิต

จากการสอบสวนทราบว่า ด.ต.ชินกริช ได้เดินขึ้นไปพบ พ.ต.อ.สมชาย ที่ห้องทำงานชั้น 3  โดยมี ร.ต.ท.บัญญัติ นั่งอยู่ในห้องดังกล่าวด้วย ด.ต.ชินกริช ได้ชักอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. ยิงใส่บริเวณต้นคอ พ.ต.อ.สมชาย 1 นัด เสียชีวิตคาเก้าอี้ จากนั้นได้ยิงศีรษะและต้นคอ ร.ต.ท.บัญญัติ 2 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส

จากนั้น ด.ต.ชินกริช ได้ยิงปืนใส่ห้องทำงานผู้กำกับ และห้องทำงานชั้นล่างหลายนัด จนมาถึงชั้นล่าง และก่อนจะขึ้นรถยนต์กระบะขับออกไป ได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจขณะจะเข้าจับกุม จึงถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงใส่ 1 นัดกระสุนถูกเข้าที่บริเวณใต้รักแร้ซ้าย นอนเสียชีวิตอยู่ข้างรถ

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.สุรพล วิรัตน์โยสินทร์ รองผบช.ภ.2 ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อม กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ด.ต.ชินกริช ได้ถูกตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง กรณีถูกผู้ต้องหาหญิงชาวลาวกล่าวหาว่าข่มขืน จึงเกิดอาการเครียดหนัก เดินขึ้นไปหาผกก.ที่ห้องทำงานแล้วใช้อาวุธปืนยิงจนเสียชีวิต ขณะที่ ร.ต.ท.บัญญัติ ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Chanida Chompattana‎