posttoday

จับสาวโทรก่อกวนสายด่วนกู้ชีพพบมีอาการทางจิต

23 พฤศจิกายน 2558

สมุทรปราการ - ตำรวจจับสาวโทรก่อกวนสายด่วนกู้ชีพสมุทรปราการ พ่อเผยลูกมีอาการทางจิต ขณะที่ตำรวจได้ตักเตือนผู้ปกครองก่อนปล่อยตัว

สมุทรปราการ - ตำรวจจับสาวโทรก่อกวนสายด่วนกู้ชีพสมุทรปราการ พ่อเผยลูกมีอาการทางจิต ขณะที่ตำรวจได้ตักเตือนผู้ปกครองก่อนปล่อยตัว

เมื่อวันที่ 23 พ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนจังหวัดสมุทรปราการ ได้ร่วมกันจับกุมตัว หญิงสาวอายุ 25 ปี ในข้อหาใช้โทรศัพท์ก่อกวน คู่สายด่วน 1669 แจ้งข้อมูลอันเป็นเท็จ ของศูนย์วิทยุกู้ชีพสมุทรปราการ พร้อมกับของกลางโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง โดยจับกุมที่บ้านพักใน อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ

การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่พยาบาลวิชาชีพโรงพยาบาลสมุทรปราการ ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ เมื่อวันที่ 18 พ.ย.ว่า มีหญิงสาวโทรเข้ามาก่อกวนทางสายด่วน 1669 โดยมีการแจ้งเหตุเป็นเท็จ และโทรก่อกวนหลายครั้งติดต่อกันจนทำให้ไม่สามารถรับสายผู้ป่วยฉุกเฉินรายอื่นได้  จึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและเข้าจับกุมตัวผู้โทรก่อกวน

ขณะที่บิดาของผู้ก่อเหตุกล่าวว่า บุตรสาวมีอาการทางจิต เนื่องจากเข้ารับการผ่าตัดเนื้องอกที่หลังใบหูด้านซ้ายมาตั้งแต่ อายุ 5 ปี โดยได้เป็นผู้ซื้อโทรศัพท์มือถือให้บุตรสาวไว้ใช้ติดต่อในยามที่ตนต้องออกไปทำงาน เนื่องจากเป็นห่วงลูก

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่าเบอร์โทรดังกล่าวได้โทรเข้าไปก่อกวนตามสายด่วนต่าง ๆ มากกว่า 300 ครั้ง โดยเฉพาะเบอร์ 1669 ซึ่งเป็นสายด่วนของศูนย์กู้ชีพฉุกเฉิน

เบื้องต้นจากการตรวจสอบเอกสารการรักษาของแพทย์แล้วพบว่า ผู้ก่อเหตุ มีอาการทางจิต เจ้าหน้าที่จึงไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา แต่ได้แจ้งให้ผู้ปกครองทราบและให้ช่วยดูแลอย่างใกล้ชิดเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาอีก จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ลงบันทึกประจำวันและปล่อยตัว