posttoday

ค้นบ้านแกนนำแชร์ลูกโซ่ยึดทรัพย์กว่า 20 ล้าน

19 พฤศจิกายน 2558

เชียงใหม่ - "ดีเอสไอ" บุกตรวจค้นบ้านแกนนำแชร์ลูกโซ่ พร้อมยึดทรัพย์กว่า 20 ล้านบาทไว้ตรวจสอบ

เชียงใหม่ - "ดีเอสไอ" บุกตรวจค้นบ้านแกนนำแชร์ลูกโซ่ พร้อมยึดทรัพย์กว่า 20 ล้านบาทไว้ตรวจสอบ

เมื่อวันที่ 19 พ.ย.พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล ผู้บัญชาการสำนักคดีอาญาพิเศษที่ 1 นำคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษสนธิกำลังกับ พ.ต.ท.นิติกร ทองสุข สว.สส.สภ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ พร้อมหมายค้นของศาลจังหวัดเชียงใหม่เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 240 หมู่ที่ 7 ต.ขี้เหล็ก อ.แม่แตง ของ นายวรรณชัย บุญชู สมาชิกระดับแกนนำของกลุ่มขบวนการแชร์ลูกโซ่หลอกลวงให้ประชาชนทั่วประเทศลงทุนในทองคำ

ทั้งนี้เมื่อตำรวจไปถึงพบ้านหลังดังกล่าวพบว่าเป็นบ้านสองชั้นขนาดใหญ่ จำนวน 1 หลัง และอยู่ระหว่างการก่อสร้างอีก 1 หลัง มูลค่าไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท โดยประตูเหล็กด้านหน้าปิดทึบไว้และกำแพงสูง จากการตรวจค้นในบ้านพบเอกสารหลักฐานจำนวนมากเชื่อมโยงกับการลงทุนและแผนการตลาดเกี่ยวกับแชร์ลูกโซ่จึงอายัดทรัพย์และบ้านมูลค่ากว่า 20 ล้านบาทไว้ตรวจสอบ

พ.ต.ต.สุริยา  กล่าวว่า สำหรับพฤติการณ์ของนายวรรณชัย กับพวก คือ ได้ร่วมกันกับชาวต่างชาติหลอกลวงประชาชนว่ามีบริษัทค้าทองคำจากประเทศจีน เปิดให้ประชาชนทั่วไปลงทุนกับบริษัทโดยให้ผลตอบแทนร้อยละ 10 ต่อเดือน ทำให้ประชาชนกว่า 1,000 รายหลงเชื่อเข้าร่วมลงทุน แต่ปรากฏว่ากลุ่มผู้กระทำผิดได้หยุดจ่ายผลตอบแทนทำให้มีผู้เสียหายจำนวนมาก

พ.ต.ต.สุริยา กล่าวอีกว่า หากมีผู้เสียหายในการหลอกลวงให้ลงทุนดังกล่าวสามารถติดต่อให้ข้อมูลได้ที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ โทร.1202