posttoday

คนร้ายวางบึ้มที่อ.แว้งทหารพรานเจ็บ6

19 พฤศจิกายน 2558

นราธิวาส-คนร้ายลอบวางระเบิดถังแก๊สปิกนิกหนัก20กก.บนถนนสายแว้งทำให้ทหารพรานบาดเจ็บ 6 นาย

นราธิวาส-คนร้ายลอบวางระเบิดถังแก๊สปิกนิกหนัก20กก.บนถนนสายแว้งทำให้ทหารพรานบาดเจ็บ 6 นาย

เมื่อวันที่ 19 พ.ย. ร.ต.ท.ทรงวุฒิ ทองสม พนักงานสอบสวน สภ.แว้ง จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดดักสังหารเจ้าหน้าที่ทหารพราน ชุดลาดตระเวนเส้นทาง สังกัด ร้อย ทพ.1110 กรมทหารพรานที่ 11 ได้รับบาดเจ็บ 6 นาย เหตุเกิดบนถนนสายแว้ง สุคิริน บ้านเจ๊ะเหม หมู่ 3 ต.แว้ง อ.แว้ง จึงพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบรถยนต์กระบะจอดอยู่ริมถนนสภาพถูกสะเก็ดระเบิดที่ตัวถังด้านซ้ายจนพรุนไปทั้งแถบ และห่างไปประมาณ 20 เมตร พบเสาไฟฟ้าริมถนนถูกระเบิดจนโคนเสาไฟฟ้าแตกเสียหาย และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 20 กก. จุดชนวนด้วยการลากสายแบตเตอรี่เข้าไปในป่ารกทึบยาวประมาณ 100 เมตร เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บเพื่อนทหารนำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลแว้ง ไปก่อนหน้าแล้ว  ประกอบด้วย ส.ต.ธีรศักดิ์ ไพกิตร หัวหน้าชุด  ส.ต.บัญชา บำรุงตา  ส.ต.วรวัฒน์ วงศ์โสภา  อส.ทพ.สิรภพ เง็กเสี่ยน อส.ทพ.กิตติกร ติธรรมมา และ อส.ทพ.ดนัย ลิ่วพิพัฒน์ ส่วน ส.ต.ธีรศักดิ์ และ ส.ต.บัญชา อาการสาหัสถูกนำตัวส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลสุไหงโกลก

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ส.ต.ธีรศักดิ์ ได้ขับรถยนต์กระบะนำกำลังพลชุดใหม่จำนวน 5 นาย ไปสับเปลี่ยนกำลังที่จุดตรวจบ้านกรือซอ แล้วเสร็จได้ขับรถยนต์นำกำลังชุดเก่าจำนวน 5 นายกลับฐาน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุห่างจากจุดตรวจประมาณ 1 กม. มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนที่ซุ่มอยู่ในป่ารกทึบริมก่อนจุดชนวนระเบิดที่นำไปวางไว้ใต้โคนเสาไฟฟ้าริมถนน จนเกิดระเบิดขึ้นขณะรถของเจ้าหน้าที่แล่นผ่าน ทำให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว