posttoday

จับแก๊งพรานล่าสัตว์ป่าพร้อมอาวุธปืน

03 พฤศจิกายน 2558

ราชบุรี-ฉุดเฉพาะกิจทัพพระยาเสือจับแก๊งพรานล่าสัตว์ป่ายึดของกลางพร้อมอาวุธปืน

ราชบุรี-ฉุดเฉพาะกิจทัพพระยาเสือจับแก๊งพรานล่าสัตว์ป่ายึดของกลางพร้อมอาวุธปืน

เมื่อวันที่ 3 พ.ย. เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจ(ฉก.)ทัพพระยาเสือ ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวในพื้นที่ว่า มีกลุ่มพรานทำการล่าสัตว์ป่าในพื้นที่ หมู่ 4  บ้านพุน้ำร้อน  ต.บ้านบึง อ.บ้านคา จ.ราชบุรี. จึงพร้อมเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแม่น้ำภาชี เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.บ้านคา และ สำนักงานจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 10 (ราชบุรี)  ไปตรวจสอบ แต่ระหว่างเดินทางพบ รถกระบะยี่จอดอยู่ข้างทาง บริเวณบ้านพุน้ำร้อน ต.บ้านบึง  จึงเข้าตรวจสอบรถคันดังกล่าวพบ นางวรรณา  ไผ่ล้อม  ท่าทางมีพิรุธ  จึงตรวจสอบภายในรถยนต์พบอาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์  1  กระบอก ไม่มีหมายเลขทะเบียน พร้อมเครื่องกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 1  นัด จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

นางวรรณา ให้การว่า ได้นำซากสัตว์ป่า บรรจุอยู่ในถุงปุ๋ย ไปซุกซ่อนไว้ในกระบะผสมปูน บริเวณบ้านเลขที่ 226 หมู่ 4 บ้านพุน้ำร้อน  ต.บ้านบึง  ซึ่งเป็นบ้านของ นายมงคลศรี  สายธารี  สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)บ้านบึง โดยนายเชี่ยวชาญ ไผ่ล้อม สามีเป็นผู้ยิง

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบถุงปุ๋ยดังกล่าวพบซากเก้งหม้อ น้ำหนัก 13 กก. ถูกยิงตายด้วยปืนลูกซอง จึงได้ควบคุมตัวนางวรรณา พร้อมของกลาง ส่งตำรวจ สภ.บ้านคา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย