posttoday

กู้บึ้มถังแก๊ส 20 กก.ซุกหลังเสาไฟที่ยะหา

02 พฤศจิกายน 2558

ยะลา-ทหาร ฉก.อโนทัย กู้ระเบิดถังแก๊สหนัก 20 กก. หลังคนร้ายนำมาซุกหลังเสาไฟฟ้าที่ยะหา

ยะลา-ทหาร ฉก.อโนทัย กู้ระเบิดถังแก๊สหนัก 20 กก.  หลังคนร้ายนำมาซุกหลังเสาไฟฟ้าที่ยะหา

เมื่อวันที่ 2 พ.ย.หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่47 ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ จากการไฟฟ้าที่มาซ่อมเสาไฟฟ้า หลังจากถูกระเบิดหักโค่นจำนวน 4 ต้น ที่ริมถนนสาย ยะหา-กาบัง (หลัก กม.11) บ้านแบบุ หมู่ 3 ต.กาตอง อ.ยะหา จ.ยะลา ว่า พบวัตถุต้องสงสัยน่าจะเป็นระเบิดซุกอยู่หลังโคนเสาไฟฟ้า ตรงข้ามหลัก กม.จึงได้แจ้ง พ.อ.ธนุตม์ พิศาลสิทธิวัฒน์ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิ จกรมทหารพรานที่ 47 ประสานกำลังเจ้าหน้าที่ทหารชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด จากหน่วยเฉพาะกิจอโนทัย เข้าตรวจสอบทันที

ทั้งนี้เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดกั้นเส้นทางสายดังกล่าวไม่ให้รถสัญจรผ่านเนื่องจากเกรงว่าประชาชนอาจจะได้รับอันตรายหากเกิดระเบิดขึ้น  จากนั้นเจ้าหน้าที่ทหารชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด หน่วยเฉพาะกิจอโนทัยได้เข้าทำการตรวจสอบตามยุทธวิธี และสามารถเก็บกู้เอาไว้ได้

จากการตรวจสอบพบเป็นระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในถังแก๊สปิกนิกน้ำหนั กประมาณ 20 กก. จุดชนวนระเบิดด้วยระบบวิทยุสื่อสารจึงได้เก็บรวบรวมวัตถุพยานทั้งหมดส่งไปยังศูนยพิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เพื่อตรวจเก็บดีเอ็นเอ ต่อไป

เจ้าหน้าที่เชื่อว่าระเบิดลูกนี้น่าจะเป็นระเบิดชุดเดียวกันกับที่เกิดระเบิดในคืนวันที่ 29 ต.ค.ที่ผ่านมาที่คนร้ายนำมาซุกเอาไว้ แต่อาจจะเกิดความผิดพลาดจึงไม่ระเบิดขึ้น และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาพบก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ