posttoday

รวบเจ้าคณะตำบลกกสาวนวดคาโรงแรม

31 ตุลาคม 2558

สุรินทร์-ตำรวจรวบเจ้าคณะตำบลปลอมเป็นฆาราวาสกกสาวอาบอบนวดคาโรงแรม พนักงานเรียกเสี่ยหลวงพี่

สุรินทร์-ตำรวจรวบเจ้าคณะตำบลปลอมเป็นฆาราวาสกกสาวอาบอบนวดคาโรงแรม พนักงานเรียกเสี่ยหลวงพี่

เมื่อวันที่ 31ต.ค.58 ศูนย์วิทยุศรีไผท สภ.เมืองสุรินทร์ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีพระภิกษุปลอมตัวเป็นฆราวาส เปิดห้องพักโรงแรมเมมโมเรียล ถ.หลักเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ดื่มสุรามั่วสีกา

ต่อมา ร.ต.ต.อิสรพงษ์ พรอมตตระกูล ร้อยเวรสอบสวน สภ.สุรินทร์จึงรุดเข้าตรวจสอบที่ห้อง 208 พบ นายเปลื้อง กล้วยทอง อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 120 หมู่ที่ 9 ต.อาโพน อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ อยู่ภายในห้องพร้อมขวดยาบำรุงร่างกายตราพญานาคที่ดื่มไปแล้วจำนวนมาก

นอกจากนี้ยังพบสบง จีวร ภายในกระเป๋าภายในห้อง ซึ่งนายเปลื้องอ้างว่า เพิ่งสึกจากวัดกาบเชิงพัทธาราม ต.กาบเชิง จ.สุรินทร์ โดยมีชื่อว่า พระคิด เสาวโร เมื่อวันออกพรรษาที่ผ่านมา หลังบวชได้ 5 พรรษา จึงเก็บสบง จีวร ไว้เป็นที่ระลึก

เจ้าหน้าที่จึงประสานไปยัง อ.กาบเชิงและซึ่งได้รับการยืนยันว่าไม่มีชื่อวัดดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงพยายามเค้นสอบถามนานกว่า 15 นาที  นายเปลื้อง กล้วยทอง จึงยอมรับสารภาพว่าแท้จริงคือ พระครูอรุณวโรทัย เจ้าอาวาสวัดเทพอรุโณทัย ต.อาโพน อ.บัวเชด อ.สุรินทร์  และเป็นเจ้าคณะตำบลอาโพนบวชมาแล้ว 18 พรรษา
     
สอบถามพนักงานทราบว่า นายเปลื้อง กล้วยทอง จะเดินทางมาใช้บริการเดือนละ 1 ครั้ง โดยทุกครั้งที่มาจะเรียกใช้พนักงานของ เอ็ม เอ็ม อาบอบนวด ครั้งละ 2 คน นอกจากนั้นจะสั่งอาหาร และเลี้ยงสาวๆบริเวณห้องอาหารของโรงแรมอย่างเต็มที่ หลังห้องอาหารปิด ก็จะชักชวนสาวเสิร์พขึ้นมานั่งดื่มสุราภายในห้องครั้งละ 3-4 คน พร้อมแจกทิปอย่างงาม ซึ่งเพียง 2 วันใช้จ่ายเงินไปประมาณ 4 หมื่นบาท

กระทั่งพนักงานหลายคนเกิดข้อสงสัยในพฤติกรรมทั้งการไม่ชอบสวมรองเท้า ปกติจะเรียกแทนตัวเองว่าป๋า แต่บางครั้งก็แทนตัวเองว่า อาตมา จนพนักงานทุกคนต่างเรียกกันว่า เสี่ยหลวงพี่ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปพบ พระครูอนุวัฒน์ปัญญาภรณ์ รองเจ้าคณะอำเภอเมืองสุรินทร์ เจ้าอาวาสวัดหนองบัว เพื่อดำเนินการสึกพร้อมทำบันทึกพฤติกรรมปาราชิกขั้นรุนแรงพร้อมประสานไปยังอำเภอบัวเชด อายัดทรัพย์สินของทางวัดบ้านอาโพนตรวจสอบ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมาย ต่อไป