posttoday

ยะลาคุมเข้มเชื่อ"อุสตาซโซ๊ะ"สั่งบึ้มเสาไฟฟ้าป่วนเมือง

31 ตุลาคม 2558

ยะลา-เจ้าหน้าด้านความมั่นคงใต้เชื่อ"อุสตาซโซ๊ะ"สั่งบึ้มเสาไฟฟ้าป่วนเมืองเตือนเฝ้าระวังรถยนต์ต้องสงสัยหวั่นทำคาร์บอม

ยะลา-เจ้าหน้าด้านความมั่นคงใต้เชื่อ"อุสตาซโซ๊ะ"สั่งบึ้มเสาไฟฟ้าป่วนเมืองเตือนเฝ้าระวังรถยนต์ต้องสงสัยหวั่นทำคาร์บอม

จากกรณีที่ได้เกิดเหตุการณ์สร้ างสถานการณ์ป่วนเมืองยะลา จำนวนหลายจุด ทั้งเผายางรถยนต์บนถนน และตามเส้นทางต่าง ๆ การลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้า จำนวนหลายจุด จนทำให้กระแสไฟฟ้าในบางพื้นที่ ใช้การไม่ได้ตามข่าวที่ เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่31 ต.ค. 58 เวลา 09.00 น.เจ้าหน้าที่ความมั่นคงทั้งตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครอง โดยเฉพาะจุดตรวจ จุดสกัด ที่มีเส้นทางเข้าตัวเมืองยะลา เจ้าหน้าที่ยังคงเข้มงวดในการตรวจตรารถยนต์ รถจักรยานยนต์ เพื่อตรวจสอบวัตถุระเบิด อาวุธปืน และบุคคลต้องสงสัยอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันการลักลอบเข้ามาก่อเหตุ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เกิดสถานการณ์ป่วนเมืองในหลายจุด

หน่วยงานด้านความมั่นคงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้รางานว่าเหตุ การณ์ที่ผ่านมาน่าจะเป็นการปฏิบัติการณ์ของกลุ่มอาร์เคเคจากหลายพื้นที่ โดยมีนายอิสมาแอ ระยะหลง หรือ "อุสตาซโซ๊ะ" เป็นผู้สั่งการให้ก่อเหตุ วางระเบิดและเผายางพร้อมกัน โดยมีสมาชิกอาร์เคเค แต่ละพื้นที่และสมาชิกใหม่ที่ผ่ านการฝึกร่วมก่อเหตุ ขณะนี้เจ้าหน้าที่รู้เบาะแสกลุ่มที่ก่อเหตุแล้ว ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเดิม ซึ่งประกอบด้วยนายฮูไบดีล่ะห์  รอมมือลี นายอาบัส  เจ๊ะอาลี เคลื่อนไหวพื้นที่ อ.กรงปินัง อ.ยะหา อ.บันนังสตา จ.ยะลา นายสาฮูดิง  โต๊ะเจ๊ะมะ   นายไซฟูเลาะ  ชาฟุ เคลื่อนไหวพื้นที่ อ.รามัน จ.ยะลา นายรอกิ ดอเลาะ เคลื่อนไหวพื้นที่ อ.เมือง จ.ยะลา

หน่วยข่าวด้านความมั่นคงได้ ออกแจ้งเตือนรถยนต์ต้องสงสัยที่ คนร้ายนำมาประกอบระเบิดเป็นที่ เรียบร้อยจำนวน 5 คัน โดยเฉพาะ รถยนต์กระบะอีซูซุ สีบรอนซ์-เงิน 4 ประตู หรือตอนครึ่ง จากแหล่งข่าวแจ้งว่ากลุ่มคนร้ ายได้ประกอบเป็นคาร์บอมเรียบร้ อย เพื่อเตรียมก่อเหตุ ในเขตเทศบาลนครยะลา และอาจนำเข้ามาในเมืองยะลา ไป พักคอยแถว มัสยิด แถวพื้นที่ นัดโต๊ะมง บุดี  ท่าสาป และบาโด อ.เมือง จ.ยะลา ให้ ทุกทุกภาคส่วนเพ่งเล็ง พร้อมประสาน ทุกส่วนเช่นด่านตรวจ จุดตรวจเพื่อป้องกันการก่อเหตุ ของคนร้าย

**แฟ้มภาพประกอบข่าว**