posttoday

จับ2พี่น้องเบลารุสใช้เครื่องสกิมเมอร์ฉกข้อมูลบัตรATM

29 ตุลาคม 2558

ชลบุรี-ตำรวจบุกจับแก๊งสกิมเมอร์ชาวเบลารุส พบบัตรเอทีเอ็ม 397 ใบเตรียมกดเงินทั่วประเทศ

ชลบุรี-ตำรวจบุกจับแก๊งสกิมเมอร์ชาวเบลารุส พบบัตรเอทีเอ็ม 397 ใบเตรียมกดเงินทั่วประเทศ

เมื่อวันที่ 29 ต.ค. พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษา สบ.10 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.ธเนตร์ พิณเมืองงาม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2   และพ.ต.อ.สุทัศน์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรพัทยา พร้อมด้วยนายพงษ์สิทธิ์ ชัยฉัตรพรสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายบริหารการปราบปรามอาชญากรรมทางการเงินและความปลอดภัย ธนาคารไทยพาณิชย์ แถลงผลจับกุมแก๊งสกิมเมอร์ 2 พี่น้องชาวเบลารุส คือ นายอนาโตลี อเล็กซานโดรวิช และนายเซอร์เก้ อเล็กซานโดรวิช ของกลางบัตรเอทีเอ็มปลอม 397 ใบ กระดาษจดรหัสตัวเลข เงินสด 92,000 บาท ข้อมูลในแถบแม่เหล็กที่อ่านแปลเป็นตัวเลขรหัสของบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอม 9 แผ่น

ทั้งนี้การจับกุมครั้งนี้เนื่องจากได้มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรพัทยา ว่ามีคนร้ายได้ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอมไปเบิกเงินจากธนาคารไทยพาณิชย์  โดยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเมืองพัทยาเงินหายไป 35,000 บาท และเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองพัทยาหายไป 8,000 บาท โดยแก๊งดังกล่าวได้นำเครื่องคัดลอกข้อมูล (สกิมเมอร์) ไปติดตั้งไว้ในตู้เอทีเอ็มในเขตเมืองพัทยา

ต่อมาตำรวจได้ประสานงานกับทางธนาคารไทยพาณิชย์ทราบว่า มีกลุ่มต่างชาติจะบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอมมาถอนเงินที่บริเวณสถานีรถไฟฟ้าทีบีเอส กรุงเทพมหานคร  และบริเวณใกล้เคียง จึงได้ทำการสืบสวนสอบสวนและจับกุมผู้ต้องหาได้ที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สยาม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า มีเพื่อนชาวต่างชาติได้ส่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอมมาให้ จึงได้ตระเวนไปกดเงินตามธนาคารต่างๆ จะได้ส่วนแบ่งร้อยละ 5 ทำมาแล้วประมาณ 2 สัปดาห์

นายพงษ์สิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า คนร้ายกลุ่มนี้ได้ลงมือใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอมไปเบิกเงิน 10 ใบ ยังเหลืออีก 387 ใบ คาดว่ายังทำไว้อีกจำนวนมากกว่า 1,000 ใบ หากคนร้ายเอาไปใช้อาจจะเกิดความเสียหายมากกว่า 10 ล้านบาท ที่สำคัญจะส่งผลต่อประชาชนในการใช้บัตรเอทีเอ็ม