posttoday

ตำรวจตากค้นร้านลอบขายประทัดยักษ์

24 ตุลาคม 2558

ตาก-ตำรวจลุยตรวจร้านค้าลักลอบขายประทัดยักษ์ ช่วงออกพรรษาและก่อนลอยกระทง

ตาก-ตำรวจลุยตรวจร้านค้าลักลอบขายประทัดยักษ์ ช่วงออกพรรษาและก่อนลอยกระทง

เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2558 พล.ต.ต.จิรวัฒน์ ทิพยจันทร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ออกกวาดล้างจับกุมผู้ลักลอบค้า ประทัดยักษ์และวัตถุที่ประกอบประทัดและระเบิดขวด ในช่วงวันออกพรรษาและช่วงก่อนเทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2558

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่าขณะนี้มีการลักลอบข่ายประทัดเพื่อจุด เสียงดังในช่วงก่อนเทศกาลลอยกระทงที่จะมีขึ้นทุกๆปี ส่งผลทำให้เกิดความรำคาญ เสียงดัง จึงขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำการกวาดล้างตรวจค้นและจับกุม

จากการออกปฎิบัติการของเจ้าหน้าที่ตำรวจและทำการตรวจค้นร้านค้า-ร้านขายของโชห่วยในพื้นที่ จังหวัดตาก ในในเขตเมืองตากและฝั่งชายแดนไทย-เมียนม่าร์  ที่  อ.แม่สอด จ.ตาก ที่ลักลอบเก็บ-จำหน่ายประทัดยักษ์ พลุ และดอกไม้ไฟ ในช่วงเวลาดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบร้านค้า ที่ อ.แม่สอด  พบร้านค้ารายใหญ่ในตลาดสดนครแม่สอด จึงทำการตรวจยึดประทัดยักษ์-พุล-ไฟดอกไม้ไฟ-ดอกไม้เพลิง หลากหลายชนิดและหลากหลายขนาด  ซึ่งบางชนิดที่มีอนุภาพร้ายแรงมาก เสียงดังเหมือนระเบิดรุนแรงและอาจจะเป็นอันตราย  ซึ่งร้านค้าแอบซุกซ่อนไว้เพื่อขายให้กลุ่มวัยรุ่น

จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอดูใบอนุญาต ร้านค้าเพื่อมีและจำหน่ายดอกไม้เพลิง แต่เจ้าของร้านไม่มีมาแสดง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ยึดประทัดยักษ์และดอกไม้ไฟ ฯลฯ และควบคุมตัวเจ้าของร้านพร้อมของกลางทั้งหมดไปทำการสอบสวนขยายผล แจ้งข้อหาเจ้าของร้านต่อไป