posttoday

หมอกควันนราฯลดลงแต่ยังเกินมาตรฐาน

24 ตุลาคม 2558

ผู้ว่าฯนราธิวาสเร่งแจกหน้ากากกันหมอกควัน พร้อมประชาสัมพันธ์ดูแลสุขภาพ เพื่อป้องกันตนเอง พบค่าฝุ่นลดลงแล้ว แต่ยังเกินมาตรฐาน

ผู้ว่าฯนราธิวาสเร่งแจกหน้ากากกันหมอกควัน พร้อมประชาสัมพันธ์ดูแลสุขภาพ เพื่อป้องกันตนเอง พบค่าฝุ่นลดลงแล้ว แต่ยังเกินมาตรฐาน

วันที่ 24 ต.ค. นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมนายสมหวัง เรืองเพ็ง นายอำเภอเมือง นำ คณะเจ้าหน้าที่จากสาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนราธิวาส ร่วมแจกหน้ากากอนามัยให้กับประชาชนที่บริเวณท่าอากาศยานนราธิวาส ทั้งผู้ที่ มารอรับผู้โดยสาร และผู้โดยสารที่เดินทางมากับสายการบินไทยสมาย พร้อมแจกแผ่นปลิวในการดูแลสุขภาพของตนเองในขั้นตน ทั้งนี้ในวันนี้เองค่าฝุ่นละอองในอากาศวัดได้138ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ซึ่งถือว่ามีค่าเป็นอันตรายต่อสุขภาพ

นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสได้แจกจ่ายให้กากอนามัยให้กับประชาชนที่เดินทางมาท่องเที่ยวบริเวณหาดนราทัศน์ เนื่องจากในช่วงนี้ประชาชนมักพาบุตรหลานมาพักผ่อนเพราะเป็นช่วงปิดเทอมเป็นจำนวนมากรวมถึงตลาดนัดต่างๆในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส เพื่อเข้าถึงประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างแท้จริง

สำหรับ บรรยากาศบนท้องฟ้ายังคงมืดครึ้มมีหมอกควันไฟป่าปกคลุมพื้นที่โดยภาพรวม โดยมีปริมาณหนาแน่นไม่แตกต่างจากเมื่อวานที่ผ่านมามากนัก จากการบินสำรวจบรรยากาศในพื้นที่ใจกลางเขตเทศบาลเมืองสุไหงโกลก ด้วยพารามอเตอร์ของทีมข่าว พบว่า โดยภาพรวมมีหมอกควันแผ่กระจายปกคลุมเป็นละอองสีขาวทั่วบริเวณและมีกลิ่นเหม็นอบอวน และสามารถมองเห็นได้เด่นชัดของปริมาณหมอกควันไฟไหม้ป่า ที่จับตัวเป็นกลุ่มก้อนใหญ่ในระยะไกลสุดสายตา ซึ่งมีลักษณะหลัวคล้ายฝนกำลังจะตก

จากการตรวจวัดคุณภาพอากาศในพื้นที่ จ.นราธิวาสในช่วงเวลา08.00 น.ของวันนี้ พบปริมาณฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 10 ไมครอน มีค่าเท่ากับ 132 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ซึ่งมีปริมาณฝุ่นละอองลดลงจากช่วงเย็นของวานนี้(23 ต.ค.)  5 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ซึ่งถือว่ายังเกินมาตรฐานและคาดว่าปริมาณฝุ่นละอองจะลดลงอย่างต่อเนื่อง

หมอกควันนราฯลดลงแต่ยังเกินมาตรฐาน