posttoday

"อุดมเดช"ลงพื้นที่ภาค4อำลาตำแหน่งผบ.ทบ.

18 กันยายน 2558

นครศรีธรรมราช-พล.อ.อุดมเดชลงพื้นที่ทภ.4อำลาตำแหน่งผบ.ทบ.ให้โอวาทกำลังพลอดทนทำหน้าที่เข้มแข็ง

นครศรีธรรมราช-พล.อ.อุดมเดชลงพื้นที่ทภ.4อำลาตำแหน่งผบ.ทบ.ให้โอวาทกำลังพลอดทนทำหน้าที่เข้มแข็ง

เมื่อวันที่18 ก.ย.58 ที่กองทัพภาคที่ 4 ค่ายวชิราวุธ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พลเอก อุดมเดช สีตบุตร ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมคณะเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 4 และถือโอกาสนี้อำลาตำแหน่ง ผบ.ทบ.โดยมี พลโทปราการ ชลยุทธ แม่ทัพภาคที่ 4 รองแม่ทัพภาคที่ 4 ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41 ผู้บังคับหน่วยทหาร รวมทั้งกองทหารกองเกียรติยศให้การต้อนรับ
 
จากนั้น พลเอกอุดมเดช ได้เข้ารับฟังบรรยายสรุปผลการปฏิบัติงานของกองทัพภาคที่ 4 เกี่ยวกับการปฏิบัติภารกิจตามนโยบายของรัฐบาล คสช. รวมทั้งการแก้ไขปัญหาความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และให้โอวาทกำลังพลกองทัพภาคที่ 4 และหน่วยขึ้นตรง ณ สนามหน้ากองบัญชาการกองทัพภาคที่ 4 ก่อนที่จะเกษียณอายุราชการในตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก ในวันที่ 1 ตุลาคม 2558
 
ทั้งนี้ พลเอกอุดมเดชฯ แม้จะอำลาตำแหน่ง ผบ.ทบ.ไปแล้ว แต่ยังคงดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และ คสช.ต่อไป โดยได้กล่าวในพิธีให้โอวาทกำลังของกองทัพภาคที่ 4 ว่า เป็นกำลังให้กับกำลังพลผู้ปฏิบัติหน้าที่ทุกคน โดยเฉพาะทหารที่ลงพื้นที่ไปปฏิบัติงานใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อปกป้องแผ่นดินไทย รวมทั้งมีความเข้มแข็งอดทนในการทำหน้าที่อย่างเต็มที่ต่อไป.