posttoday

นครศรีฯจัดมหกรรมธงฟ้าขับเคลื่อนศก.

17 กันยายน 2558

นครศรีธรรมราช-กรมการค้าภายในจัดงานมหกรรมธงฟ้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจภูมิภาค

นครศรีธรรมราช-กรมการค้าภายในจัดงานมหกรรมธงฟ้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจภูมิภาค

นายสมาน แสงสอาด รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นประธานเปิดงานมหกรรมธงฟ้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจระดับภาค จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งกรมการค้าภายในร่วมกับจังหวัดจัดระหว่างวันที่ 16-20 ก.ย. 58 ที่บริเวณตลาดลีวัฒนา ถนนพัฒนาการคูขวาง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช โดยนางฐิติมา งามทวีรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักจัดระบบและพัฒนามาตรฐานทางการค้า กล่าวว่า เพื่อให้ประชาชนมีทางเลือกในการซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค ในราคาประหยัด เป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ตามนโยบายในการดูแลค่าครองชีพประชาชนของรัฐบาล และเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้แก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี (SMEs) ผู้ผลิตสินค้าโอทอป และเกษตรกร
 
“การจัดงานมหกรรมธงฟ้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจระดับภาค กำหนดจัด 8 ครั้ง จัดมาแล้วในภาคเหนือ ภาคอีสานและภาคกลาง ส่วนภาคใต้จัดที่จังหวัดนครศรีธรรมราช คาดว่าสามารถลดค่าครองชีพให้ประชาชนได้ประมาณ 46 ล้านบาท ส่วนครั้งต่อไปกำหนดจัดที่จังหวัดตรัง ซึ่งภายในงานมีผู้ประกอบการจากทั่วทุกภูมิภาคของประเทศประมาณ 300 บู๊ธ นำสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพในราคาที่ต่ำกว่าท้องตลาดทั่วไปไม่น้อยกว่า 20-40%  มาร่วมจัดแสดงและจำหน่าย ประกอบด้วย สินค้าอุปโภค บริโภค ผลิตภัณฑ์ OTOP สินค้าเกษตร เช่น เสื้อผ้า อาหารสด อาหารแปรรูป ข้าวสาร น้ำตาลทราย น้ำมันพืช ไข่ไก่ และสิ่งของเครื่องใช้ต่าง ๆ ในราคาต่ำกว่าท้องตลาด เพื่อลดค่าครองชีพของประชาชน”
 
นางฐิติมา งามทวีรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักจัดระบบและพัฒนามาตรฐานทางการค้า กล่าวอีกว่า งานที่ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งมีผู้ประกอบการนำสินค้าอุปโภคบริโภค สินค้าเกษตร สินค้าโอท็อป สินค้าสำเร็จรูปส่งตรงจากผู้ผลิต จำหน่ายในราคาต่ำกว่าท้องตลาด 20-40% และมีสินค้าราคาพิเศษ เช่น น้ำตาลทราย กก.ละ 17 บาท  น้ำมันพืชปาล์ม 1 ลิตร ขวดละ 28 บาท ไข่ไก่ เบอร์ 2 ถาดละ 75 บาท คาดว่าจะมีประชาชนมาจับจ่ายสินค้าร่วม 30,000-50,000 คน ช่วยลดค่าครองชีพประชาชนได้ถึง 4-6 ล้านบาท จึงขอเชิญชวนชาวนครศรีธรรมราช ร่วมเลือกซื้อสินค้าราคาประหยัด ในงานมหกรรมธงฟ้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจระดับภาคจังหวัดนครศรีธรรมราช ระหว่างวันที่ 16-20 ก.ย.58 นี้.