posttoday

ชัยนาทจัดเชิดชูเกียรติผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จ

31 สิงหาคม 2558

ชัยนาทจัดใหญ่เชิดชูเกียรติสตรีที่ประสบความสำเร็จ ปลุกพลังผู้หญิงร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และสังคม

ชัยนาทจัดใหญ่เชิดชูเกียรติสตรีที่ประสบความสำเร็จ ปลุกพลังผู้หญิงร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และสังคม

เมื่อวันที่ 31 ส.ค. น.ส.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ นายกสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมหญิงจังหวัดชัยนาท เป็นประธานจัดงาน “โครงการเพิ่มศักยภาพพลังสตรี และเชิดชูเกียรติสตรีศรีชัยนาท ประจำปี 2558” เพื่อเชิดชูสตรีในจังหวัดที่สร้างคุณประโยชน์ และมีผลงานโดดเด่นในด้านต่างๆ โดยมี นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ผวจ.ชัยนาท เป็นประธานพิธีเปิดงาน ที่โรงแรมชัยนาทธานี

น.ส.วันดี กล่าวว่า การจัดโครงการดังกล่าวก็เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติสตรีที่ประสบความสำเร็จในด้านต่างๆ เพื่อสร้างความภูมิใจและเป็นแรงบันดาลใจให้กับสตรี ในการพัฒนาศักยภาพตนเองเพิ่มขึ้น และเป็นไปตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 11 ที่ให้ความสำคัญกับสตรี ที่จะเป็นผู้ร่วมสร้างความมั่นคงของสังคมไทย และร่วมกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมให้ประเทศชาติต่อไป

ด้านนายสุทธิพงษ์ กล่าววว่า จากแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 11 (พ.ศ.2555-2559) จะให้ความสำคัญในการสร้างสังคมไทยให้เป็นสังคมเสมอภาค ตระหนักและยอมรับถึงบทบาทสตรีในด้านต่างๆ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และการเมืองอย่างเท่าเทียมกัน เพื่อมุ่งให้สตรีมีสุขภาวะที่ดี  มีความมั่นคงในชีวิต  เป็นพลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจ สังคม ครอบครัว ชุมชน และประเทศชาติ

ทั้งนี้ จ.ชัยนาทได้ให้ความสำคัญกับการเสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพให้สตรีในจังหวัดด้มีความรู้เกี่ยวกับกฎหมายสิทธิสตรี มาตรการการคุ้มครองสิทธิ แนวทางในการเรียกร้องสิทธิ บทบาทหน้าที่สตรีในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคม นอกจากนั้นจัดนิทรรศการนำเสนอผลงาน และเปิดเวทีให้ทุกคนได้แลกเปลี่ยนความรู้ และประสบการณ์กับสตรีดีเด่นในแต่ละด้าน