posttoday

รวบเพิ่มอีก 2 คนมือเผาศาลากลาง-เอ็นบีทีขอนแก่น

09 กรกฎาคม 2553

ตำรวจขอนแก่นจับผู้ต้องหาตามหมายจับคดีเผาศาลากลางจังหวัดและช่อง 11 ได้เพิ่มอีก 2 คน

ตำรวจขอนแก่นจับผู้ต้องหาตามหมายจับคดีเผาศาลากลางจังหวัดและช่อง 11 ได้เพิ่มอีก 2 คน

 

รวบเพิ่มอีก 2 คนมือเผาศาลากลาง-เอ็นบีทีขอนแก่น

นายอนุกูล ตังคณานุกูลชัย รองผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธวัชชัย นิลานุช รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น และดีเอสไอได้ แถลงผลการติดตามจับกุมผู้ที่เผาทำลายศาลากลางจังหวัดขอนแก่นและเผา สถานีโทรทัศน์ช่อง 11 ขอนแก่นเมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2553 ที่ผ่านมาเพื่อมาลงโทษตามกฎหมาย     โดยจับกุมเพิ่มได้อีก 2 คนประกอบด้วยนายสุทัศ สิงห์บัวขาว อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 141 หมู่ 18 ต.สาวะถี อ.เมืองขอนแก่น ผู้ต้องหาหนีหมายจับที่ 141/2553 คดีเผาศาลากลางจังหวัดขอนแก่นและเอ็นบีที ร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่นและโรงเรือนอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินและร่วมกันบุกรุกสำนักงานที่อยู่ในครอบครองของผู้อื่น โดยมีอาวุธและใช้กำลังประทุษร้าย
      
ทั้งนี้ จับกุมได้ที่บ้านพักผู้ต้องหาเนื่องจากถูกยิงขณะที่บุกไปบริเวณหน้าบ้าน ส.ส.ประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ อีกคนคือนายอุดม คำมูล อยู่บ้านเลขที่ 81 หมู่ 2ตำบลป่ามะนาว อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น เป็นคดีตามหมายจับที่ 233 ในคดีร่วมกันเผาทำลายสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 ขอนแก่น ทั้งสองคดี อย่างไรก็ตามผู้ต้องหาทั้ง 2 คนยังคงให้การปฏิเสธ ซึ่งคดีดังกล่าวเป็นคดีร้ายแรง ทางพนักงานได้นำตัวมาสอบสวนพร้อมหาทนายความให้เพื่อมาร่วมเจรจาให้คำปรึกษาเรื่องคดีให้กับผู้ต้องหา โดยทางพนักงานสอบสวนจะทำการสอบสวนและส่งขออำนาจศาลให้ฝากขังผู้ต้องหาจนกว่าจะสอบสวนเสร็จหรือทางจำเลยจะยื่นขอประกันก็จะเป็นดุลยพินิจและอำนาจของศาล
      
 สำหรับจังหวัดขอนแก่นสรุปแล้วในขณะนี้มีหมายจับผู้ต้องหาเผาศาลากลางจังหวัด 37 รายจับได้ 6 คนหมายจับเผาช่อง 11 จำนวน 27 รายจับได้ 5 คน