posttoday

ยิงสมาชิกอบต.ดับขณะเวียนเทียน

31 กรกฎาคม 2558

คนร้ายยิง สมาชิก อบต. ปากท่อ จ.ราชบุรี ดับ ขณะเวียนเทียน คาด ขัดแย้งเรื่องส่วนตัว - ปัญหาการเมืองท้องถิ่น

คนร้ายยิง สมาชิก อบต. ปากท่อ จ.ราชบุรี ดับ ขณะเวียนเทียน คาด ขัดแย้งเรื่องส่วนตัว - ปัญหาการเมืองท้องถิ่น

เมื่อเวลา  21.20น.  วันที่  30 ก.ค.  58    ร.ต.ท.จีรศักดิ์     ยิ้มเจี้ย   ร้อยเวร  สภ.ปากท่อ   จ.ราชบุรี  ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลปากท่อ ว่ามีผู้ถูกยิงด้วยอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสมารักษาตัว    จึงรายงานให้ พ.ต.อ.พงษธร   เปลี่ยนศรีจันทร์  ผกก.สภ.ปากท่อ  และ พ.ต.ท.ยุทธ  เกิดเรือง  รองผกก. สส.สภ.ปากท่อ  ได้รับทราบก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูล    ที่โรงพยาบาลปากท่อพบว่ามีญาติของผู้ได้รับบาดเจ็บมาดูอาการจนเต็มโรงพยาบาล   ส่วนผู้ที่ถูกยิงมารักษาตัวทราบชื่อนายจำเนียน    เที่ยงตรง อายุ  60 ปี   บ้านเลขที่  6  ม.5  ต.ดอนทราย  อ.ปากท่อ  จ.ราชบุรี     แพทย์กำลังทำการช่วยยื้อชีวิตอยู่  แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา    ตรวจสอบตามร่างกายพบรอยกระสุนปืนเข้าที่ขมับซ้ายทะลุท้ายทอยด้านขวา  ส่วนที่บริเวณข้อศอกด้านซ้ายพบบาดแผล  1  แห่ง และที่เอวซ้าย1 แห่งบริเวณ หน้าอกซ้ายพบบาดแผลคล้ายของมีคมทิ่มลึกเข้าไป  1  แผล

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้ตายนั้นเป็นสมาชิก อบต.ปากท่อ  และยังทำหน้าที่เป็นมัคนายก อยู่ ที่วัดเขาถ่านธรรมเสนาณี   ม.5 ต.ดอนทราย  อ.ปากท่อ   ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้มาเป็นพิธีกรในวันอาสาฬหบูชา   หลังจากพระได้ลงโบสถ์เทศน์ก่อนที่จะมีพิธีเวียนเทียน  ซึ่งล่าช้ากว่าปกติเพราะมีฝนตกลงมาอย่างหนัก  หลังจากที่พระเทศน์จบ จึงออกมาร่วมกันเวียนเทียนรอบโบสถ์ ขณะที่เวียนเทียนมาจนถึงรอบสุดท้าย   ประชาชนที่ร่วมเวียนเทียนก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น  1 นัดทำให้ ทุกคนแตกตื่นวิ่งหลบหนี กับชุนมุน    ต่อมาก็พบว่านายจำเนียนนั้นล้มจมกองเลือดอยู่ข้างโบสถ์   จึงช่วยกันนำตัว  ส่งร.พ.ปากท่อเพื่อให้แพทย์ช่วยชีวิต  ไม่สามารถทนพิษบาดแผลได้ จึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ส่วนสาเหตุการสังหารโหดครั้งนี้  ทางญาติๆของผู้ตายนั้นยังไม่สามารถให้การอะไรได้ เนื่องจากยังอยู่ในอาการเศร้าโศก    แต่ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าสาเหตุของการถูกยิงในครั้งนี้ น่าจะมาจากความขัดแย้งจากเรื่องส่วนตัว หรือ เกี่ยวกับปัญหาการเมืองท้องถิ่น  ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบปากคำจากญาติๆของผู้ตายอย่างละเอียดอีกครั้ง  เพื่อจะได้หาสาเหตุของการถูกยิงและจะได้ติดตามจับกุม คนร้ายรายนี้มาดำเนินคดี ต่อไป