posttoday

ตร.ออกหมายเรียกหนุ่มยิงหมาแม่ลูกอ่อนตาย

27 กรกฎาคม 2558

สุราษฎร์ธานี - ตำรวจสภ.บางมะเดื่อออกหมายเรียกหนุ่มก่อเหตุยิงสุนัขแม่ลูกอ่อนตาย เตรียมตั้ง 3 ข้อหา

สุราษฎร์ธานี - ตำรวจสภ.บางมะเดื่อออกหมายเรียกหนุ่มก่อเหตุยิงสุนัขแม่ลูกอ่อนตาย เตรียมตั้ง 3 ข้อหา

เมื่อวันที่ 27 ก.ค. พ.ต.ท.อลงกรณ์ ทองปรีชา พนง.สภ.บางมะเดื่อ อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ได้ทำการสอบสวนคดีที่มีผู้แจ้งความว่ามีผู้ยิงสุนัขแม่ลูกอ่อนที่ชาวบ้านแจ้งความว่าถูกเพื่อนบ้านใช้อาวุธปืนยิงเสียชีวิต โดยได้สอบปากคำ นางธัญญารัตน์ พรหมมากร เจ้าของบ้านที่เลี้ยงสุนัขแม่ลูกอ่อนเป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง

พ.ต.ท.อลงกรณ์ เจ้าของคดีกล่าวว่า การสอบสวนปากคำพยานและตรวจสอบที่เกิดเหตุทราบว่าผู้ก่อเหตุชื่อ นายสถาพร พรหมทัสน์ อายุ 21 ปี มีบ้านพักใกล้เคียงกับบ้านที่เกิดเหตุเบื้องต้นได้ตั้งข้อกล่าวหาเข้าไปในเคหะสถานในความครอบครองของผู้อื่นโดยไม่มีเหตุอันควรโดยมีอาวุธ , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และกระทำการอันเป็นการทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันควร ซึ่งได้ติดต่อให้มารับทราบข้อกล่าวหาปรากฏว่าไม่ได้รับการติดต่อจึงได้ออกหมายเรียก และหากภายในเวลา 8.30 น.วันที่ 28 ก.ค.58ไม่มาตามหมายเรียกจะออกหมายจับต่อไป

ด้าน นางเตือนจิต แพ่งรักษ์ ชาวต.บางเดือน อ.พุนพิน กล่าวว่า แม่สุนัขที่ถูกยิงตายเป็นสุนัขจรจัดที่ครอบครัวหลานสาวเลี้ยงไว้บริเวณบ้านซึ่งเป็นตลาดนัด แต่เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ที่ผ่านมาได้มีเพื่อนบ้านคนหนึ่งมาแจ้งว่า มีสุนัขสีดำไปกินไก่ที่เลี้ยงไว้ หลังจากนั้นไม่กี่วันสุนัขได้ถูกยิงตายไป 1ตัว โดยขณะที่พบซากสุนัขยังพบว่ามีลูกสุนัขดูดกินนมจากซากแม่ ซึ่งขณะนี้ทางครอบครัวได้ไปหาซื้อนมจืดมาเลี้ยงลูกสุนัขแทน

ขณะที่จากการตรวจสออบของเจ้าหน้าที่พบกระสุนปืนขนาด 9 มม.ในซากสุนัข และพบปลอกกระสุนปืน 9 มม. ตกอยู่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน