posttoday

ไฟไหม้บ้านเก่าอายุกว่า50ปีวอด9คูหา

25 กรกฎาคม 2558

สมุทรปราการ-ไฟไหม้บ้านไม้ 2 ชั้น อายุกว่า 50 ปี เสียหายวอด 9 คูหา เจ้าหน้าที่เร่งสืบสวนหาสาเหตุ

สมุทรปราการ-ไฟไหม้บ้านไม้ 2 ชั้น อายุกว่า 50 ปี เสียหายวอด 9 คูหา เจ้าหน้าที่เร่งสืบสวนหาสาเหตุ
           
เมื่อเวลา 15.45 น. วันที่ 25 ก.ค. 2558  ร.ต.ท.ศุภรักษ์ โพธิ์ศรี ร้อยเวร สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านไม้ 2 ชั้น ที่ถนนยืนยง ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อม ประสานรถดับเพลิงเทศบาลนครสมุทรปราการและใกล้เคียงกว่า 20 คัน รุดไปตรวจสอบ
         
เมื่อถึงที่เกิดเหตุ   พบบ้านไม้ 2 ชั้นปลูกติดกัน 9 คูหา ซึ่งเป็นบ้านไม้เก่าอายุไม่ต่ำกว่า50ปี โดยบ้านเลขที่จะเป็นเลขคู่ทั้งหมด เริ่มจากบ้านเลขที่ 8 -24  เพลิงได้ลุกไหม้อยู่ประมาณห้องที่ 6 -7 และลุกลามอย่างรวดเร็ว เนื่องจากเป็นบ้านไม้สัก บางบ้านขายเสื้อผ้า บางร้านเป็นโกดังเก็บอวน และตาข่ายอุปกรณ์การประมง บ้านบางหลังเปิดเป็นร้านขายอาหาร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ พบว่าไฟได้เผาผลาญบ้านเสียหายหมดทุกหลัง
           
จากการสอบถาม นายศุภชัย แช่มบาง อายุ 72 ปี ซึ่งเช่าบ้านเลขที่ 20 -24 เปิดเป็นร้านขายอาหาร เล่าว่า ได้ยินเสียงระเบิดดังอยู่บริเวณหลังบ้าน จึงได้วิ่งไปดูพบเพลิงลุกไหม้จากหลังบ้านประมาณห้องที่ 6 – 7 หลังจากนั้นลุกลามอย่างรวดเร็ว ตนจึงรีบหนีออกมาโดยไม่ได้เก็บข้าวของออกมาแต่อย่างใด
         
อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ประสานกองวิทยาการเข้าตรวจสอบอย่างระเอียดอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป