posttoday

แม่ทัพภาค4สั่งล่าคนร้ายลอบบึ้มทหารรปภ.พระสงฆ์

25 กรกฎาคม 2558

ยะลา- แม่ทัพภาค4สั่งเร่งติดตามตัวคนร้ายลอบบึ้มชุดรปภ.พระสงฆ์ กอ.รมน.ภาค4ส่วนหน้าประณามพวกนอกศาสนา

ยะลา- แม่ทัพภาค4สั่งเร่งติดตามตัวคนร้ายลอบบึ้มชุดรปภ.พระสงฆ์ กอ.รมน.ภาค4ส่วนหน้าประณามพวกนอกศาสนา
              
เมื่อ 25 ก.ค.58พันเอกปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้าเปิดเผยว่าจากกรณีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดชุดปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยพระสงฆ์ขณะออกบิณฑบาตรในพื้นที่เทศบาลตำบลตะลุบัน อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และได้รับบาดเจ็บ 5 ราย ดังนี้
1. สิบโท วรรณใหม่  ราคะโน อายุ 28 ปีได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา
2.พระเอกพล  อินทโรอายุ 39 ปีได้รับบาดเจ็บและมรณภาพในเวลาต่อมา
                
ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ
1.พระพยอม  ฐานวุฑโฒ อายุ 52 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัสส่งต่อ โรงพยาบาลปัตตานี
2.สิบเอกพูนศักดิ์ วรรณวีระอายุ 25 ปี ได้รับบาดเจ็บส่งต่อ โรงพยาบาลปัตตานี
3.จ่าสิบเอกชนันท์  พุ่มพิพัตน์ อายุ 40 ปี ได้รับบาดเจ็บส่งต่อ โรงพยาบาลปัตตานี
4.นางสมใจ วิเศษสุวรรณภูมิอายุ 78 ปี ได้รับบาดเจ็บส่งต่อ โรงพยาบาลปัตตานี
5. นายนิวัฒน์  นิมะ อายุ 45 ปี ได้รับบาดเจ็บ แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้
               
กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ขอชี้แจงเพื่อสร้างความเข้าใจดังนี้
  
กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งต่อครอบครัวและญาติของผู้สูญเสียที่เกิดจากการกระทำของผู้ก่อเหตุรุนแรงที่ยังคงมีพฤติกรรมแบบสุดโต่ง เผด็จการ และไร้มนุษยธรรมโดยจะเร่งให้การช่วยเหลือเยียวยา ดูแลด้านสวัสดิการ และสวัสดิภาพอย่างเต็มที่ กับทั้งขอสดุดีในวีรกรรมอันกล้าหาญ และเสียสละเพื่อความสงบสุขของพื้นที่ และความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน

สำหรับกำหนดพิธีรดน้ำศพ สิบโทวรรณใหม่ฯ ในวันนี้เวลา 14.00 ณ วัดสุวรรณากร จังหวัดปัตตานี และในเวลา 15.00 จะทำพิธีส่งศพ ณ สนามบินบ่อทอง เพื่อไปบำเพ็ญกุศล ณ วัดทุ่งสงวน ตำบลทุ่งสงวน อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา  จากพฤติกรรมดังกล่าวจะเห็นได้ว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงยังมุ่งสร้างสถานการณ์เพื่อสร้างความเสียหายในชีวิตและทรัพย์สิน สร้างความเกลียดชัง และสร้างความแตกแยกของพี่น้องประชาชน เป็นการกระทำของพวกนอกศาสนาที่มุ่งทำลายความงดงามของสังคมพหุวัฒนธรรม ซึ่งนอกจากเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายแล้วยังผิดต่อบทบัญญัติของศาสนาอิสลามอย่างร้ายแรงจึงขอเรียกร้องให้ทุกภาคส่วนทั้งใน และนอกพื้นที่ร่วมกันประณามและต่อต้านการใช้ความรุนแรงดังกล่าวอย่างกว้างขวาง 

แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้สั่งการให้หน่วยเฉพาะกิจประจำพื้นที่เร่งคลี่คลายสถานการณ์ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และรวบรวมวัตถุพยานต่างๆ เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายพร้อมทั้งได้เน้นย้ำให้ทุกพื้นที่จัดระเบียบพื้นที่ชุมชน, เส้นทาง และบูรณาการกำลังทุกภาคส่วนในการรักษาความปลอดภัยพื้นที่ให้เกิดประสิทธิภาพยิ่งขึ้น