posttoday

แผ่นดินไหวที่กาญจน์ไม่กระทบโครงสร้าง2เขื่อน

15 กรกฎาคม 2558

กาญจนบุรี-อ.สังขละบุรีกลับเข้าภาวะปกติหลังเกิดดินไหวไหว4.7แมกนิจูด2เขื่อนไม่ได้รับความเสียหาย

กาญจนบุรี-อ.สังขละบุรีกลับเข้าภาวะปกติหลังเกิดดินไหวไหว4.7แมกนิจูด2เขื่อนไม่ได้รับความเสียหาย 

สถานการณ์ที่อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรีกลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้วหลังเกิดแผ่นดินไหวขนาด 4.8 แมกนิจูด เมื่อเวลา 21.25น.ของวันที่14ก.ค. โดยบรรยากาศโดยทั่วไปของ อ.สังขละบุรีนักท่องเที่ยวยังคงเดินเที่ยวชมและสัมผัสกับสะพานอุตตมานุสรณ์ หรือที่นิยมเรียกกันว่า สะพานมอญ เป็นสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย รวมทั้งทำบุญใส่บาตรตามปกติ และจากการตรวจสอบโครงสร้างของสะพานไม้ไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหวในครั้งนี้แต่อย่างใด

นายประเสริฐ ธำรงวิศว ผู้อำนวยการเขื่อนวชิราลงกรณ เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบแล้วเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ ไม่มีผลกระทบกับความมั่นคงแข็งแรงของเขื่อน ขอยืนว่าเขื่อนวชิราลงกรณ และ เขื่อนศรีนครินทร์ มีความมั่นคงแข็งแรง และไม่พบความเสียหายที่เกิดขึ้นกับเขื่อนและอาคารประกอบ จึงขอให้มั่นใจในการเฝ้าระวังเพราะดูแลอย่างดี ตลอดเวลา

นายแพทย์กฤษดา วุธยากร ผอ.โรงพยาบาลสังขละบุรี ได้ประกาศยกเลิกแผนเผชิญเหตุแผ่นดินไหว เมื่อเวลา 03.00 น.ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ รพ.สังขละบุรี อส. เทศบาลตำบลวังกะ ตำรวจ และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ รวมทั้งชาวบ้าน ช่วยกันตั้งเต้นท์ หน้า รพ.สังขละบุรี และขนย้ายเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ออกมาไว้ภายนอกตัวอาคาร เพื่อเตรียมพร้อมหากเกิดเหตุแผ่นดินไหวแต่ไม่มีการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยแต่อย่างใด

ภาพ/เขื่อนวชิราลงกรณ