posttoday

เปิดตัวนวัตกรรมใหม่กล่องอาหารผลิตจากข้าวโพด

06 กรกฎาคม 2553

กทม. ร่วมกับ ช่อง 3 เปิดตัว “กล่องแจ๋ว” กล่องอาหารนวัตกรรมใหม่ผลิตจากข้าวโพด 100% ไม่มีส่วนผสมจากพลาสติก แต่คุณสมบัติเหมือนพลาสติกทุกประการ

กทม. ร่วมกับ ช่อง 3 เปิดตัว “กล่องแจ๋ว” กล่องอาหารนวัตกรรมใหม่ผลิตจากข้าวโพด 100% ไม่มีส่วนผสมจากพลาสติก แต่คุณสมบัติเหมือนพลาสติกทุกประการ

นายพรเทพ  เตชะไพบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แถลงข่าวโครงการ “ไอเดียแจ๋ว” ร่วมกับ นายประวิทย์ มาลีนนท์ กรรมการผู้จัดการไทยทีวีสีช่อง 3 ดร.วีระชัย  วีระเมธีกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นายภูมิสรรค์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา เลขานุการมูลนิธิสถาบันราชพฤกษ์ พร้อมด้วยผู้แทนโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ และนางลักขณา นะวิโรจน์ รองประธานกรรมการบริหารอาวุโสบริษัทเดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ร่วมการแถลงข่าว ณ อาคารมาลีนนท์ทาวเวอร์ ตึก M2 ชั้น2 สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ถ.พระราม 4

โครงการ “ไอเดียแจ๋ว” เป็นโครงการต่อเนื่องจากโครงการ “แจ๋วรักษ์โลก” ที่รณรงค์เรื่องการแยกขยะ โดยเฉพาะกล่องเครื่องดื่มที่นำมาผ่านกระบวนการคัดแยกและรีไซเคิลใหม่เป็นโต๊ะและเก้าอี้ เพื่อมอบให้นักเรียนที่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน และในครั้งนี้เป็นการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ครั้งแรกของประเทศไทย โดยนำเสนอ “กล่องแจ๋ว” ซึ่งเป็นกล่องอาหารที่ผลิตจากข้าวโพด 100% ไม่มีส่วนผสมจากพลาสติก แต่มีคุณสมบัติเหมือนพลาสติกทุกประการ สามารถใช้ใส่อาหารอุ่นร้อนได้ในอุณหภูมิไม่เกิน 80 องศาเซลเซียส โดยไม่มีพิษหรือสารปนเปื้อนที่ก่อให้เกิดโรคมะเร็ง และยังสามารถใช้ซ้ำได้ ที่สำคัญคือสามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ ซึ่งกล่องแจ๋วถือเป็นทางเลือกใหม่ของผู้บริโภคในการเลือกภาชนะใส่อาหารที่ทำจากพืชเกษตร 100% ซึ่งนอกจากจะช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังช่วยในเรื่องของการรักษาสุขภาพอีกด้วย

ผู้สนใจสามารถซื้อ “กล่องแจ๋ว” ได้ที่ห้างสรรพสินค้าเอ็มโพเรี่ยม สยามพารากอน และเดอะมอลล์ทุกสาขา ในราคากล่องละ 99 บาท เริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 10 ก.ค.53 เป็นต้นไป โดยรายได้ทั้งหมดจากการจำหน่ายโดยไม่หักค่าใช้จ่าย จะนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็ง โรงพยาบาลจุฬาภรณ์