posttoday

ชื่นชมเด็กหญิงเก็บไอโฟน6ส่งตร.ตามหาเจ้าของ

05 กรกฎาคม 2558

เด็กหญิงนักเรียน ม. 1 โรงเรียนสังกัดเมืองพัทยาช่วยพ่อแม่ขายของเจอไอโฟน6 ตกอยู่ชายหาดเก็บไปส่งตำรวจตามหาเจ้าของ

เด็กหญิงนักเรียน ม. 1 โรงเรียนสังกัดเมืองพัทยาช่วยพ่อแม่ขายของเจอไอโฟน6 ตกอยู่ชายหาดเก็บไปส่งตำรวจตามหาเจ้าของ

เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ร.ต.ท.หญิง เต็มตรอง รอดศิริ  พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจาก ด.ญ.สุกัญญา ครองเกียรติ  อายุ 13 ปี ศึกษาอยู่ชั้น ม.1 โรงเรียนเมืองพัทยา 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่า พบโทรศัพท์มือถือไอโฟน 6 ตกอยู่ที่บริเวณชายหาดพัทยาใต้ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจึงเดินทางมาพร้อมกับบิดาเพื่อนำมาส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยาเพื่อตามหาเจ้าของ

ด.ญ.สุกัญญา กล่าวว่า เมื่อเวลา 19.00 น.ก็ได้มาช่วยพ่อขายของบริเวณชายหาดพัทยาใต้และขณะที่เดินขายของอยู่บริเวณหาดได้พบโทรศัพท์มือถือไอโฟน 6 และบัตรเครดิตตกอยู่ที่ชายหาดจึงได้บอกพ่อเพื่อส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ติดตามหาและส่งคืนเจ้าของ

"คนที่ทำโทรศัพท์หาย อาจจะได้รับความเดือนร้อน และอยากทำความดีเพื่อช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้เมืองพัทยาเพราะครอบครัวหนูทำการมาค้าขายที่เมืองพัทยา อยากให้นักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเที่ยวเยือนพัทยาและเกิดความประทับใจ ตามที่คุณครูได้พร่ำสอนว่าเรากำลังเข้าสู่สมาคมอาเซียน จึงต้องช่วยกันสร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวที่มาเยือน"ด.ญ.สุกัญญากล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตรวจสอบพร้อมกับถ่ายรูปและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน คาดว่าเจ้าของโทรศัพท์ น่าจะเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มาเที่ยวแล้วทำหล่นไว้