posttoday

รวบพ่อค้าโอทอปค้ายาบ้าหาเงินไถ่จำนองที่ดิน

04 กรกฎาคม 2558

ขอนแก่น-ตำรวจปราบยาเสพติดขอนแก่นรวบพ่อค้าโอทอปค้ายาบ้าอ้างหาเงินไปไถ่ถอนจำนอง

ขอนแก่น-ตำรวจปราบยาเสพติดขอนแก่นรวบพ่อค้าโอทอปค้ายาบ้าอ้างหาเงินไปไถ่ถอนจำนอง

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 4 ก.ค.2558 ที่ศูนย์ปฎิบัติการส่วนหน้า (ศปก.) สภ.เมืองขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองแถลงจับกุม นายเกรียงไกร ไชยชาติ อายุ 26 ปี และนายปรัชญา  ศรีทองดี อายุ 25 ปี พร้อมของกลางยาบ้า  1,566 เม็ด รถยนต์เก่งมิตซูบิชิ แลนเซอร์ สีบอร์น หมายเลขทะเบียน กง-8049 ขอนแก่น รถยนต์เก๋ง มิตซูบิชิ มิราจ สีดำ ป้ายแดง ทะเบียน ก-1235 ขอนแกน รถจักรยานยนต์ 3 คัน สมุดบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์,ธนาคารออมสิน,ธนาคารกรุงเทพและธนาคารทหารไทย โดยมีวงเงินหมุนเวียนแต่ละเดือนไม่น้อยกว่า 100,000 บาท,ใบจำนำทองคำรูปพรรณ 2 ชุด และเงินสด 6,040 บาท

ผู้ต้องหาทั้งสองถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองขอนแก่น จับกุมตัวได้ ขณะเตรียมส่งมอบยาบ้าให้กับลูกค้า ภายในเขตเทศบาลนครขอนแก่น

นายเกรียงไกร สารภาพว่า ประกอบอาชีพจำหน่ายสินค้าโอทอป ตามตลาดนัดและงานแสดงสินค้าตามการรับเชิญทั้งจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ที่ต้องขายยาบ้าเพราะต้องการนำเงินไปไถ่ถอนจำนองที่ดินมรดกของครอบครัว ซึ่งติดดอกเบี้ยและเงินต้นรวมมูลค่ากว่า3,000,000ล้านบาท โดยรับซื้อยาบ้ามาจาก พ่อค้าชาวลาว ก่อนนำมาจำหน่ายต่อให้กับกลุ่มลูกค้า
 
พ.ต.อ.สุดพิเศษ  เอกศิริ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้งสอง อยู่ในบัญชีรายชื่อผู้ค้ายาเสพติดรายลำดับต้นๆที่ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่นเฝ้าติดตามพฤติกรรมและต้องการที่จะขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการทั้งหมด ส่วนทรัพย์สินที่ตรวจยึดมาได้และอยู่ในขั้นตอนของการอายัด รวม 11 รายการ คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 831,339.52 บาท